Khách hàng 'tố' đại lý nhiều lần thay đổi giá xe, tự hủy đặt cọc: KIA Bạch Đằng nói gì?

(VTC News) - Trước việc khách hàng đặt mua xe KIA Sedona GAT 'tố' bị thay đổi giá nhiều lần và bị hủy đặt cọc, Đại lý KIA Bạch Đằng đã cung cấp thêm nhiều thông tin cho VTC News.

Sau khi ghi nhận ý kiến của khách hàng Phạm Văn Đồng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) về việc đại lý KIA Bạch Đằng tự tiện hủy đặt cọc, PV báo điện tử VTC News đã làm việc với phía đại lý để làm rõ.

Trao đổi với PV, ông Trần Đình Khoa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thế giới thiết bị, đơn vị quản lý đại lý KIA Bạch Đằng cho biết: ‘’Phía đại lý chưa nhận được bản hợp đồng có chữ ký của khách hàng”. Vị đại diện còn nhận định, phía khách hàng giao dịch mua bán với bên môi giới và không làm việc trực tiếp với đại lý (?!).

"Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược"

Như tin đã đưa, khách hàng Phạm Văn Đồng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) có ủy quyền cho anh Hà đứng ra trực tiếp mua bán xe và làm tất cả các thủ tục liên quan tới việc giao dịch. Tuy hợp đồng đứng tên ông Phạm Văn Đồng nhưng thực chất người chi tiền và tiến hành giao dịch là anh Hà.

Khach hang 'to' dai ly nhieu lan thay doi gia xe, tu huy dat coc: KIA Bach Dang noi gi? hinh anh 1

Trong khi đó, ông Trần Đình Khoa cho biết, khách hàng không làm việc trực tiếp với đại lý và thông qua bên thứ 3 (môi giới), chính vì vậy, số tiền 30 triệu đồng phía đại lý không cầm và không giữ. 

Về nguồn gốc các hợp đồng mua bán, theo Hợp đồng có số hiệu 244410/HĐ-KIABĐ/2017 và người kí là ông Trần Đình Khoa, Tổng giám đốc Công ty Thế giới thiết bị (KIA Bạch Đằng). Theo nội dung hợp đồng, hai bên đã thống nhất giao dịch chiếc KIA Sedona GAT số tự động mới 100% là 950 triệu đồng. Tuy nhiên, phía bên B không có chữ ký xác nhận của người mua là ông Đồng.

Ngoài ra, phía đại lý KIA Bạch Đằng cũng xuất văn bản Thanh lý hợp đồng vào ngày 28/10 vẫn là do ông Trần Đình Khoa ký.

Trả lời về vấn đề này, ông Trần Đình Khoa, đại diện KIA Bạch Đằng cho biết: “Khi phát ra hợp đồng, nguyên tắc là phải ký nhận của hai bên. Bản thân đại lý chưa nhận lại bản hợp đồng có chữ ký của khách hàng xác nhận các điều khoản đã thống nhất”.

“Trong hợp đồng có các điều kiện để ký nhưng đến hiện tại, đại lý KIA Bạch Đằng chưa nhận được bản hợp đồng có chữ ký của ông Phạm Văn Đồng”, ông Khoa nhấn mạnh.

Khach hang 'to' dai ly nhieu lan thay doi gia xe, tu huy dat coc: KIA Bach Dang noi gi? hinh anh 2

 Đại lý KIA Bạch Đằng cũng xuất văn bản Thanh lý hợp đồng vào ngày 28/10 cũng do ông Trần Đình Khoa ký.

Trong nội dung anh Hà trao đổi với PV báo điện tử VTC News, có đề cập tới việc đặt cọc 30 triệu đồng theo đúng thỏa thuận của khách hàng với người tư vấn của KIA Bạch Đằng là anh Thông. Đại diện của Thaco (đơn vị sản xuất, lắp ráp KIA tại Việt Nam) xác nhận, anh Thông là nhân viên tư vấn bán hàng của đại lý.

Sau khi đại lý KIA Bạch Đằng xuất ra bản thanh lý hợp đồng có chữ ký của ông Trần Đình Khoa, anh Hà có liên hệ lại với tư vấn viên của đại lý là anh Thông để tìm phương hướng giải quyết. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, anh Hà không thể liên lạc được nhân viên của đại lý.

Trong khi đó, ông Trần Đình Khoa cho biết, khách hàng không làm việc trực tiếp với đại lý và thông qua bên thứ 3 (môi giới), chính vì vậy, số tiền 30 triệu đồng phía đại lý không giữ.

Đại diện Thaco cho biết, số tiền 30 triệu đồng mà khách hàng đặt cọc cho KIA Bạch Đằng, người cầm tiền là anh Thông (nhân viên của đại lý).

Vị đại diện của Thaco cũng nhấn mạnh, việc mua bán giữa bên A là đại lý KIA Bạch Đằng và bên B là ông Phạm Văn Đồng có nhiều điểm bất hợp lý.

“Trong bản hợp đồng ghi tên ông Phạm Văn Đồng, nhưng người đứng ra giao dịch lại tên là Hà. Thậm chí, người đi nộp tiền đặt cọc 30 triệu đồng lại là một người khác. Không thể giao dịch mua bán mà người bán không biết mặt khách hàng được”, vị đại diện Thaco nói.

Chính vì vậy, phía đại lý KIA Bạch Đằng nghi ngờ khách hàng mua bán ô tô thông qua bên môi giới.

“Trường hợp mua bán của ông Phạm Văn Đồng là mua trả góp, chính vì vậy, phía đại lý sợ có vấn đề giả mạo về giấy tờ trả góp cho ngân hàng”, đại diện Thaco nói.

Video: Thaco ra mắt xe Mazda 2

Không sai, sao phải xin lỗi?

Ngày 31/10, đại lý KIA Bạch Đằng có chữ ký xác nhận của Giám đốc bán hàng là ông Đặng Cao Nhượng đã gửi tới khách hàng Phạm Văn Đồng thư xin lỗi khách hàng là ông Phạm Văn Đồng về việc hủy hợp đồng.

Khach hang 'to' dai ly nhieu lan thay doi gia xe, tu huy dat coc: KIA Bach Dang noi gi? hinh anh 3

Đơn xin lỗi khách hàng của Đại lý KIA Bạch Đằng.

Nội dung văn bản như sau: “KIA Bạch Đằng xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Thời gian vừa qua, chúng tôi đã nhận được đơn đặt hàng mua xe Sedona từ quý khách. Tuy nhiên, số lượng hàng hạn chế và có trục trặc ngoài ý muốn xảy ra. Vì vậy, chúng tôi không thể giao xe cho quý khách”.

Trả lời về nguồn gốc của tờ xin lỗi, ông Trần Đinh Khoa cho biết: “Bởi vì bên thứ 3 là bên môi giới. Nhân viên bên anh chưa làm việc trực triếp với khách hàng và chỉ làm việc với đầu môi giới”.

Ông Khoa nhấn mạnh, trong thời gian qua, phía đại lý cũng đang giải quyết một trường hợp dùng tên giả để mua xe theo phương thức trả góp: “Mình làm việc nhưng mình không gặp trực tiếp khách hàng rất là rủi ro. Khách hàng không đến ký thì làm sao giao xe được”.

Trong khi đó, đại diện Thaco cho biết, bản hợp đồng và bản thanh lý hợp đồng không có chữ ký của khách hàng coi như không có giá trị pháp lý.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

>>> Đọc thêm: KIA Bạch Đằng: 3 lần thay đổi giá xe rồi tự hủy đặt cọc?

Việt Vũ
Bình luận