Khách hàng đập vỡ iPhone 4 vì MobiMart từ chối bảo hành

Kinh tếThứ Ba, 19/07/2011 06:38:00 +07:00

Một khách hàng vì quá tức giận việc không được cửa hàng bảo hành sửa chữa chiếc iPhone 4 mới mua, đã đập vỡ chiếc điện thoại của mình.

Ngày 16/7, ngay tại quầy bán hàng của MobiMart (169B Thái Hà, Hà Nội), một khách hàng vì quá tức giận việc không được cửa hàng bảo hành sửa chữa chiếc iPhone 4 mới mua vừa được 5 ngày hỏng màn hình cảm ứng, đã đập vỡ chiếc điện thoại của mình.

Anh Cường (ngụ tại Trung Kính, Hà Nội) cho biết: Ngày 11/7/2011, anh có mua chiếc Iphone 4 tại cửa hàng điện thoại Mobile Mart (169B Thái Hà, Hà Nội) với số tiền 15.690.000 đồng. Tuy nhiên, khi đem về sử dụng chưa đầy 1 tuần, bộ phận cảm ứng của điện thoại đã “có vấn đề”.

“Khi có cuộc điện thoại gọi tới, nhưng do màn hình cảm ứng chết, máy không hoạt động. Quá bực mình, tôi mang máy tới cửa hàng để kiểm tra, xem xét”. Tuy nhiên, điều khiến anh Cường bất ngờ là MobiMart đã từ chối bảo hành với lời giải thích: Trong hóa đơn mua hàng có ghi rõ: “Bảo hành 1 năm, không bảo hành màn hình và cảm ứng”.

a

MobiMart lấy lý do trong hóa đơn ghi rõ: "Không bảo hành màn
hình và cảm hứng" để từ chối bảo hành cho chiếc iPhone 4.

"Tôi mới chỉ sử dụng chiếc iPhone 4 này được đúng 5 ngày, lại không hề va chạm mạnh, giữ gìn máy rất cẩn thận. Trong khi, một số cửa hàng khác đều có thể đổi trong vòng 1 tuần tới 10 ngày đầu sử dụng, tại sao MobiMart không tìm hiểu nguyên nhân và tiến hành bảo hành cho tôi”, anh Cường thắc mắc.

Quá bức xúc với câu trả lời không được bảo hành, anh Cường đề nghị MobiMart cho anh xin giấy tờ chính hãng liên quan tới máy để có thể trực tiếp tới hãng bảo hành. Tuy nhiên, trước yêu cầu tưởng như rất chính đáng này, nhân viên của MobiMart đã cao giọng: Khách hàng không đủ thẩm quyền để “đòi” giấy tờ chính hãng.

a

Mua iPhone với giá hơn 15 triệu đồng nhưng anh Cường không
được nhận giấy tờ chính hãng.

Bực tức với cách giải quyết thiếu thiện chí của MobiMart, với tâm lý nóng giận, anh Cường đã vung tay đập vỡ chiếc điện thoại iPhone 4 mà anh mới bỏ ra hơn 15 triệu đồng để mua. Do vụ giằng co xô xát, gay gắt gây mất trật tự an ninh khu dân cư, công an phường Láng Hạ đã tới can thiệp, lập biên bản.

Trao đổi nhanh với PV qua điện thoại, đại diện MobiMart giải thích: Theo băng ghi hình tại Công ty thì anh Cường đã tới cửa hàng trong tình trạng say rượu. Khi khách hàng yêu cầu giấy tờ chính hãng, “chúng tôi chưa có đủ thời gian để đưa”, vả lại, thấy khách hàng không bình tĩnh nên cũng chưa muốn đưa vội. Vị đại diện này cho rằng: Một khi anh Cường có thể điên cuồng đập phá máy thì cũng có thể ngay lập tức xé giấy tờ liên quan nếu ngay lúc đó đưa tới tay khách hàng.

Mặc dù vậy, phỏng vấn ngược với anh Cường, vị khách hàng này lại khẳng định: Tôi không hề say, lúc đó cũng không mất bình tĩnh mà ngồi im, chưa có động thái gì thái quá.

Cũng theo lời anh Cường, tại công an phường, ban đầu phía MobiMart nói rằng: Điện thoại mà khách hàng vừa mua không có giấy tờ vì chủ cửa hàng MobiMart mua xách tay về. Tuy nhiên, sau đó, MobiMart lại hẹn thứ 2 (ngày 18/7) sẽ xuất trình giấy tờ đầy đủ với công an.

Đại diện MobiMart cũng cho biết: Hiện tại, tất cả giấy tờ đều đã gửi cho bên công an, họ sẽ điều tra và làm rõ. Kết quả cuối cùng cũng như tất cả tài liệu liên quan hứa hẹn sẽ được cung cấp đầy đủ cho PV vào sáng mai (19/7).

Tuy nhiên, bày tỏ mong muốn với PV, anh Cường băn khoăn: “Tôi nghi ngờ vào thông tin này. Liệu giấy tờ mà MobiMart đưa ra có thật sự là giấy tờ chính hãng hay không hay được làm giả để lấp liếm. Tôi mong báo chí và các cơ quan chức năng làm rõ sự việc này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Trong trường hợp giấy tờ đó là giả, tôi yêu cầu MobiMart hoàn trả lại điện thoại mới cho tôi để phần nào đó giảm bớt những bức xúc mà tôi đã chịu trong suốt thời gian qua”.

Theo Phương Hạ/GDVN


Bình luận
vtcnews.vn