Kết quả kiểm nghiệm 'gạo từ thiện khiến dân ngộ độc, heo chết lăn quay'

Thời sựThứ Hai, 01/02/2016 05:10:00 +07:00

Các mẫu gạo đều không nhiễm chất độc hại và đáp ứng đủ các tiêu chí đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

(VTC News) - Các mẫu gạo đều không nhiễm chất độc hại và đáp ứng đủ các tiêu chí đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngày 1/2, ông Phan Quang Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Quảng Nam (Chi cục) cho biết, hiện đã có kết quả phân tích kiểm nghiệm mẫu gạo được cho là gây ngộ độc đối với người dân xã Phước Trà (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam).
Thông tin mới, Vụ Dân ăn gạo từ thiện bị ngộ độc, Quảng Nam, Hiệp Đức, Quảng Nam
Theo Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Quảng Nam, kết quả kiểm nghiệm mẫu gạo mà người dân phản ánh bị ngộ độc khi ăn là đảm bảo an toàn
“Sau khi người dân phản ánh gạo từ thiện khiến dân bị ngộ độc, tất cả các mẫu gạo đã được thu giữ và gửi đi phân tích. Kết quả cho thấy tất cả các mẫu gạo đều không nhiễm các chất độc hại và đảm bảo an toàn cho người sử dụng”, ông Phan Quang Dũng nói.

Để đảm bảo tính khách quan, sáng 1/2, đoàn công tác của Chi cục đã về lại xã Phước Trà nơi người dân nhận gạo từ thiện ăn bị ngộ độc, kiểm tra một lần nữa để tìm nguyên nhân gây ngộ độc và giải tỏa thông tin.

Sau đó, dự kiến chiều 3/2, Chi cục sẽ có báo cáo gửi cơ quan chức năng về vấn đề này.

Trước đó vào chiều 14/1, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức cấp cho xã Phước Trà 30 suất quà tết cho người nghèo do một tổ chức thiện nguyện ở Đà Nẵng tài trợ.

Mỗi suất gồm có 10kg gạo, 1 gói mì chính, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn và xà phòng… Đến ngày 20/1, xã phát cho người dân thôn 6 là 26 suất quà, còn lại 4 suất chuyển cho thôn 3.

Tuy nhiên, ngày 22/1, nhân dân thôn 6 dùng gạo nấu ăn thì bị ngộ độc và có 3 người ăn xong thì bị nôn ói phải đưa đi trạm y tế xã cấp cứu. Các hộ dân còn lại thấy vậy không dám nấu gạo được cấp phát này để ăn mà dùng gạo này cho heo ăn thì heo bị chết, còn gà đi liêu xiêu.


Video: Ngộ độc thuốc nam

Nhã Minh

Bình luận
vtcnews.vn