Kẻ nổ súng bắn chết người ở Hà Nội bị bắt tại Trung Quốc

Pháp luậtThứ Ba, 18/08/2015 08:12:00 +07:00

Sau nhiều năm lẩn trốn ở Trung Quốc, kẻ giết người đã bị công an TP Hà Nội bắt giữ.

(VTC News) - Sau nhiều năm lẩn trốn ở Trung Quốc, kẻ giết người đã bị công an TP Hà Nội bắt giữ.

Ngày 17/8, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Hà Nội phối hợp với Cục Đối ngoại – Bộ Công an vừa tiếp nhận đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Trần Quốc Hùng (tức Hùng "lô”, 41 tuổi, trú tại Bạch Mai, Hai Bà Trưng) do Công an Trung Quốc bàn giao tại sân bay quốc tế Nội Bài. 
Trần Quốc Hùng là đối tượng liên quan vụ nổ súng khiến một người chết và một người bị thương xảy ra rạng sáng ngày 24/2/2011, tại quán Sỹ Vịt ở 523 đường Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Nạn nhân trong vụ án là anh Đặng Viết Thắng.
Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, đêm 23/2, chị Cấn Thị Tuyết được bạn trai là anh Trương Đức Hạnh (32 tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội) tổ chức sinh nhật tại quán bar số 33 Chợ Gạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
 Đối tượng Trần Quốc Hùng
Tại quán bar này, có một số thanh niên đã trêu ghẹo chị Tuyết nên anh Hạnh tới can ngăn, hai bên đã xảy ra xô xát. Do bị số đông vây đánh, anh Hạnh phải vào viện cấp cứu.
Việc anh Hạnh bị đánh được Tuyết gọi điện thông báo cho một người bạn khác tên Cường và người này đã đến quán bar để tìm nhóm thanh niên trên nhưng không thấy. Tại đây, Cường lại xảy ra xích mích với Nguyễn Bảo Lanh (tức Lanh “xít”, SN 1974, ở Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội).
Rạng sáng 24/2, nhóm của Hạnh, Tuyết, Cường và anh Đặng Việt Thắng đến quán ẩm thực Sỹ Vịt để ăn lẩu. Sau đó, nhóm của Lanh “xít”, Hùng “lô” điều khiển 4 xe ô tô bịt kín biển kiểm soát cũng đến quán và sử dụng súng bắn chỉ thiên.
Nhóm của Lanh “xít”, Hùng “lô” lao vào phòng của Hạnh, Tuyết và nhóm bạn đang ăn uống và hô lớn: “Tao là Lanh “xít” đây, thằng nào dọa chém tao thì tao đến đây”.
Lúc này, anh Đặng Việt Thắng vừa đừng dậy để trả lời đã bị Hùng “lô” đứng sau dùng súng bắn trúng đầu tử vong. Anh Cường cũng bị nhóm này đánh trọng thương. Sau đó, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã đặc biệt trên phạm vi toàn quốc đối với Lanh “xít” và Hùng “lô”, đồng thời đề nghị Cảnh sát quốc tế (Interpol) ra lệnh truy nã đỏ đối với 2 đối tượng trên.
Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Hùng đang lẩn trốn tại Trung Quốc. Nắm bắt tình hình, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an Trung Quốc bắt giữ Hùng sau nhiều năm lẩn trốn.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ và truy bắt đối tượng còn lại.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn