'Kẻ hủy diệt' vũ trụ đang áp sát Trái đất

Thế giớiThứ Ba, 18/02/2014 10:12:00 +07:00

(VTC News) - Một tiểu hành tinh có kích thước bằng 3 sân bóng đá sẽ áp sát Trái đất trong ngày 18/2 khi khoảng cách chỉ còn 2 triệu dặm.

Theo CNN, tiểu hành tinh sẽ di chuyển với tốc độ 43.000 km/h và áp sát Trái đất nhất vào khoảng 9h sáng 18/2 (giờ Hà Nội). Quá trình áp sát Trái đất của tiểu hành tinh sẽ được gi lại trên trang web Slooh.com, nơi theo dõi các đối tượng tiềm ẩn nguy hiểm với Trái đất.
Lần ghé thăm này của tiểu hành tinh cách gần 1 năm so với tiểu hành tinh phát nổ trên bầu trời nước Nga năm 2013. Khi đó, tiểu hành tinh dài khoảng 18m đã phát nổ ở thành phố Chelyabinsk với sức mạnh ban đầu được ước tính tương đương 30 quả bom hạt nhân.
 Tiểu hành tinh to bằng 3 sân bóng đá áp sát Trái đất - Ảnh minh họa
Vụ nổ đó đã khiến 1.500 người bị thương, đa số là do mảnh kính vỡ văng vào và dấy lên lo ngại của con người về lỗ thủng tầng ozon do tiểu hành tinh gây ra.
Bob Berman, người đứng đầu Slooh nói: "Trước đây, chúng ta đã 2 lần chứng kiến sự va chạm của Trái đất và các tiểu hành tinh đi lạc bao gồm vụ nổ ngày 20/6/1908 và vụ nổ ở Nga ngày 15/2/2013".
Ông cũng cho biết thêm, cứ vài thế kỷ lại có một vụ va chạm giữa Trái đất với các tiểu hành tinh đi lạc nhưng đa số đều xảy ra trên đại dương hoặc các vùng đất hoang như Nam Cực.
Mặc dù hiện nay các mối đe dọa vẫn xuất hiện thường xuyên nhưng do phát triển về công nghệ nên con người có thể theo dõi, lên kế hoạch phòng chống và làm chệch hướng các tiểu hành tinh có thể gây nguy hiểm cho Trái đất.
Bình luận
vtcnews.vn