IS đe dọa tấn công ông chủ và nhân viên Twitter

Kinh tếThứ Ba, 03/03/2015 04:24:00 +07:00

IS vừa đưa ra lời đe dọa đến các nhân viên Twitter sau khi trang mạng xã hội này tuyên bố ngăn chặn các tài khoản liên quan đến nhóm.

(VTC News) - IS vừa đưa ra lời đe dọa đến các nhân viên Twitter, bao gồm cả đồng sáng lập Jack Dorsey, sau khi trang mạng xã hội này tuyên bố ngăn chặn các tài khoản liên quan đến nhóm.


Trên trang chia sẻ hình ảnh JustPaste.it bằng tiếng Ả Rập, nhóm này nói với Twitter rằng: “Cuộc chiến tranh ảo của Twitter đối với chúng tôi sẽ gây ra một cuộc chiến thật nhắm vào công ty".

Nhóm này cảnh báo rằng, Jack Dorsey và nhân viên Twitter đã trở thành mục tiêu cho các chiến binh IS và người ủng hộ nằm rải rác khắp nơi”.
Đoạn nội dung chứa lời đe dọa của IS nhằm vào Jack Dorsey và các nhân viên của Twitter. 

Bên cạnh đó, nhóm cũng gửi lời đe dọa đến Twitter rằng, cuộc chiến chống IS không phải là của Twitter, thế nhưng trang mạng xã hội này vẫn tham gia bằng cách khóa tài khoản của IS trên Twitter, điều này đã biến Twitter trở thành kẻ đối đầu với IS, và IS sẽ không để các nhân viên của Twitter được yên thân.

Trong điều khoản dịch vụ của Twitter, công ty này cấm “các mối đe dọa bạo lực trực tiếp hay gián tiếp đến người khác”. Và việc đóng tài khoản IS của Twitter diễn ra sau khi YouTube tiến hành đóng các tài khoản liên quan đến nhón khủng bố tàn bạo này, dưới sự giúp đỡ của đơn vị chống khủng bố Internet của Anh.

Chỉ cần xác định được những thông tin liên quan đến IS, Twitter sẽ nhanh chóng gỡ bỏ nó khỏi trang mạng xã hội của mình.

Trước đó, tờ The Guardian của Anh đưa tin, một tài khoản đứng tên bởi Rayat al-Tawheed, nhóm chiến binh có mối liên kết với IS, đã bị gỡ xuống bởi Twitter chỉ một vài phút sau khi được khởi chạy với 3 tweet gây kích động.

Trong một phiên điều trần vào tháng 7 năm ngoái, đại diện Sinéad McSweeney của Twitter cho biết công ty hiện có hơn 100 người đang làm việc 24/7 để kiểm tra các báo cáo liên quan đến những vấn đề trên Twitter.

Và trên trang BuzzFeed, một phát ngôn viên của Twitter nói rằng đội ngũ an ninh của công ty đang tiến hành điều tra tính xác thực của những mối đe dọa trước khi báo cáo với các cơ quan thực thi pháp luật có liên quan.


Thùy Linh
Bình luận
vtcnews.vn