iPhone sẽ khó bị đánh cắp nhờ tính năng này

Kinh tếThứ Sáu, 13/02/2015 11:35:00 +07:00

Những vụ trộm cắp smartphone đã giảm đáng kể ở 3 thành phố lớn trên thế giới kể từ khi các nhà sản xuất áp dụng tính năng Kill Switches.

(VTC News) - Những vụ trộm cắp smartphone đã giảm đáng kể ở 3 thành phố lớn trên thế giới kể từ khi các nhà sản xuất áp dụng tính năng Kill Switches, cho phép vô hiệu hóa điện thoại từ xa nếu bị đánh cắp.


Thông tin được chính quyền các thành phố đưa ra cho biết, số lượng iPhone bị đánh cắp đã giảm 40% ở San Francisco và 25% ở New York trong vòng 12 tháng sau khi Apple thêm tính năng Kill Switches vào sản phẩm của mình vào tháng 9/2013. Tại London, số lượng vụ trộm cắp smartphone đã giảm 50%.
Số lượng vụ trộm cắp iPhone đã giảm đáng kể trong 12 tháng qua. 

Boris Johnson, thị trường London nói rằng: “Chúng tôi đã đạt được sự tiến bộ thực sự trong việc giải quyết nạn trộm cắp smartphone, ảnh hưởng đến nhiều thành phố lớn trong 2 năm trước đây”.

Thị trưởng thành phố San Francisco, George Gascon, và chưởng lý bang New York, Eric Schneiderman là 2 trong số rất nhiều quan chức tại Mỹ kêu gọi áp dụng điều luật bắt buộc mới.

Tại California, một số đạo luật bắt buộc Kill Switches vẫn chưa có hiệu lực, nạn trộm cắp smartphone cũng đang giảm vì một số nhà sản xuất đã bắt đầu lắp đặt tính năng tương tự dựa trên phần mềm mà họ trang bị cho thiết bị của mình.

Ông Gascon cho hay: “Ngành công nghiệp không dây đang tiếp tục tung ra những tính năng mới tinh vi, giúp khách hàng của mình tránh trở thành nạn nhân của bọn tội phạm, và Kill Switches là một trong những công nghệ tuyệt vời nhất cho đến nay”.

Việc áp dụng điều luật mới trong luật pháp California, một trong những bang có quy định nghiêm khắc nhất, đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều công tố viên và cơ quan thực thi pháp luật, hy vọng có thể giúp giảm các vụ trộm cắp smartphone ở đây.

Theo Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Mỹ, có đến 1,6 triệu thiết bị cầm tay bị đánh cắp tại Mỹ vào năm 2012. Tại California, số vụ trộm cắp chiếm 1/2 trong tổng số các thành phố San Francisco, Oakland và nhiều thành phố khác gộp lại.
Với Kill Switches, iPhone sẽ trở thành "vô dụng" nếu không thuộc chủ sở hữu. 

Tiểu bang Minnesota cũng đã thông báo thông qua đạo luật chống trộm cắp vào năm ngoái sau khi chứng kiến một loạt vụ trộm cắp smartphone xảy ra.

Cho đến nay, Apple, Samsung và Google đã thực hiện việc đưa tính năng Kill Switches lên smartphone của họ, và Microsoft dự kiến sẽ phát hành tính năng tương tự cho điện thoại Windows Phone trong năm nay.

Nhưng có một lưu ý là một số smartphone chỉ cho phép áp dụng tính năng này dưới dạng tùy chọn, có nghĩa không phải tất cả sẽ được bảo vệ khi điện thoại đang hoạt động ở chế độ mặc định.

Gascon, Johnson và Schneiderman kêu gọi tất cả các nhà sản xuất mang Kill Switches đến điện thoại như là một tùy chọn mặc định, giống như Apple đã làm với iPhone của mình.


Thùy Linh
Bình luận
vtcnews.vn