Intel cũng gia nhập cuộc đua smartphone gập

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 01/02/2019 10:51:00 +07:00

Hãng sản xuất chip Mỹ đã được cấp bằng sáng chế cho một mẫu điện thoại có thể gập làm ba.

Trang LetsGoDigital đã phát hiện một bằng sáng chế của Intel từ năm 2017 với tên gọi "Thiết bị điện tử với tấm nền màn hình có thể gập lại".

Ý tưởng sản phẩm được thiết kế rất linh hoạt, có thể hoạt động dưới nhiều dạng khác nhau. Ví dụ, máy có thể mở rộng thành một tablet cỡ lớn, thu lại thành một smartphone nhỏ gọn, xếp dạng tam giác để sử dụng màn hình ở cả hai mặt, hoặc gập nghiêng màn hình thành một laptop với bàn phím QWERTY dạng ảo.

inter

 (Ảnh: LetsGoDigital)

Intel không tiết lộ kế hoạch sản xuất thiết bị này, nhưng các trang công nghệ thế giới nhận định một sản phẩm như thế chưa thể có mặt sớm trên thị trường trong vòng 1-2 năm tới. Tuy nhiên, từ bằng sáng chế có thể cho thấy hướng đi của Intel trong việc cho ra đời các bộ vi xử lý phù hợp với smartphone màn hình gập đa dạng.

2019 được dự đoán là năm của điện thoại màn hình gập khi rất nhiều nhà sản xuất điện thoại như Samsung, Huawei, Xiaomi, Vivo... đã tung ra hình ảnh về sản phẩm hoặc chia sẻ kế hoạch phát triển thiết bị.

Giới phân tích cho rằng những điện thoại dạng này sẽ chỉ được lắp ráp với số lượng hạn chế nhằm thăm dò thị trường, trước khi thực sự phổ biến trong khoảng hai năm tới.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn