Hy hữu: Vòi xịt nước chui tọt vào hậu môn, mắc kẹt lại khiến nam thanh niên khốn khổ

Sức khỏeThứ Ba, 07/08/2018 14:44:00 +07:00

Dùng vòi xịt để rửa hậu môn, chiếc vòi chui tọt vào trực tràng, nam thanh niên hoảng hốt, đau đớn nhập viện.

Bệnh nhân bị vòi xịt nước chui vào hậu môn là một chàng trai 18 tuổi, ở Tứ Kỳ, Hải Dương. Chiếc vòi xịt nước chui vào trực tràng sau khi anh này dùng vòi để rửa hậu môn.

Nguyên nhân sự cố hy hữu được cho là do phản ứng co thắt của hậu môn nên vòi xịt nước chui sâu vào trong không sao kéo ra được. Sau khi "gặp nạn", bệnh nhân đã dùng dao cắt đoạn vòi nước rồi đến Bệnh viện Đa khoa Hải Dương cấp cứu.

Tại bệnh viện, qua thăm khám và xét nghiệm lâm sàng, các bác sĩ phát hiện có dị vật lớn hình ống bằng silicon, rất chắc không thể lấy thông qua con đường hậu môn, bệnh nhân bị chảy máu niêm mạc đường ruột.

hinh_anh_d_vt_cn_quang_ln_trong_khung_111chu

 Dị vật bị mắc kẹt trong hậu môn bệnh nhân trong phim chụp X.Quang (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Các bác sĩ cấp cứu cho biết, đây được coi là trường hợp mắc dị vậy đại trực tràng lớn nhất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Dị vật có khối lượng lớn như vậy sẽ khiến bệnh nhân không thể đại tiện được, nguy hiểm hơn, nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như vỡ ruột, tắc ruột, thậm chí là thiệt mạng.

Trong trường hợp của nam bệnh nhân trên, không rõ vì lý do gì mà gia đình người bệnh không đồng ý phẫu thuật ngay. Các bác sĩ phải động viên rất kiên trì người nhà mới đồng ý cho bệnh nhân phẫu thuật vào sáng hôm sau.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tiến hành phẫu thuật mở bụng, mở đại trực tràng sigma để lấy ra một đoạn vòi nước (bao gồm cả đầu phụt) dài khoảng 45 cm cứu bệnh nhân.

D_vt_c_ly_ra_ngoai_1

Chiếc vòi phụt bồn cầu dài 45 cm được các bác sĩ lấy ra khỏi hậu môn của nam bệnh nhân (Ảnh: Bệnh viện cung cấp) 

Do chiếc vòi xịt nước trong quá trình bị mắc kẹt gây tổn thương và có nguy cơ gây hoại tử một đoạn ruột nên bệnh nhân phải đưa đại tràng sigma ra ngoài làm hậu môn nhân tạo.

Thông tin về ca bệnh hy hữu, BS. Bùi Xuân Hiền, Trưởng khoa Ngoại Tiêu hoá Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết, nam bệnh nhân mắc kẹt vòi xịt nước trong hậu môn phải phẫu thuật 2 lần. Lần 1 do ruột bị tổn thương nên phải đưa đại tràng sigma ra ngoài làm hậu môn nhân tạo.

Lần 2 là khoảng 3 tháng sau, lúc ổn định, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật tiếp để nối lại ruột. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân ổn định và được xuất viện về nhà theo dõi tiếp”.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn