'Huyền thoại sống' về ghép tạng thế giới trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân ở Đà Nẵng

Sức khỏeThứ Tư, 07/11/2018 15:48:00 +07:00

GS Masatoshi Makuuchi - người được mệnh danh “huyền thoại sống” về ghép tạng của thế giới vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt khối u gan cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 7/11, GS Masatoshi Makuuchi đến từ Nhật Bản, người được mệnh danh “huyền thoại sống” về ghép tạng của thế giới, trực tiếp cắt khối u gan cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân là ông Đặng Ngọc Th. (78 tuổi, ngụ ở Quảng Ngãi) bị u gan phải, đường kính 7cm. Sau khi hội chẩn, GS Masatoshi Makuuchi quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân. Tham gia phẫu thuật còn có các bác sĩ của khoa Ngoại tiêu hóa và khoa Gây mê hồi sức.

phau thuat 2

GS Masatoshi Makuuchi và các bác sĩ BV Đà Nẵng cắt khối u gan cho bệnh nhân Th.  

Ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ và thành công tốt đẹp. Bác sĩ Nguyễn Hoàng, Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa cho biết, được trực tiếp làm việc với chuyên gia hàng đầu thế giới như GS Makuuchi giúp nhóm bác sĩ học hỏi thêm nhiều. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa Bệnh viện Đà Nẵng với Đội Medical Round’s Hội Y bác sĩ Việt Nhật.

GS Masatoshi Makuuchi là phẫu thuật viên gan, mật, tuỵ nổi tiếng thế giới. Năm 1993, ông trở thành người đầu tiên thực hiện thành công ca ghép gan từ người cho sống. Đến nay, ông thực hiện khoảng 5.000 ca phẫu thuật, trong số đó có 600 ca ghép gan thành công.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn