Huawei bổ nhiệm giám đốc bộ phận North America R&D

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 26/11/2010 04:05:00 +07:00

(VTC News) - Với cương vị phó chủ tịch cấp cao và tổng giám đốc của Huawei North America R&D, ông John Roese sẽ điều hành những trung tâm nghiên cứu tại Bắc Mỹ.

(VTC News) - Với cương vị phó chủ tịch cấp cao và tổng giám đốc của Huawei North America R&D, ông John Roese sẽ điều hành những trung tâm nghiên cứu của công ty tại Bắc Mỹ, bao gồm những cơ sở tại Santa Clara, California, Ottawa và Toronto. Roese là giám đốc điều hành đầu tiên được Huawei bổ nhiệm để giám sát việc nghiên cứu và phát triển trong khu vực này.

 

Huawei trong những năm gần đây đã trở thành một trong những nhà sản xuất lớn nhất thế giới về viễn thông và thiết bị mạng. Trong khi công ty thu được những thành công ở các nước đang phát triển thì ở Mỹ, Huawei đã vấp phải những khó khăn nhất định trong việc ký kết những hợp đồng lớn.. Dựa trên một báo cáo của tờ Wall Street Journal, vào đầu năm nay công ty đã bị từ chối một bản hợp đồng cung cấp mạng wifi với nhà mạng Sprint Nextel do những vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia.

 

Việc bổ nhiệm Roese, một người có kinh nghiệm làm việc cho các hãng lớn như Broadcom, Enterasys, Cabletron và Nortel cho thấy công ty vẫn rất hy vọng vào thị trường Bắc Mỹ. Ngoài việc từng điều hành nghiên cứu và phát triển cho Nortel, Roese cũng từng làm việc với lãnh đạo của công ty này về các vấn đề phát triển thị trường và xây dựng những mối quan hệ đối tác chiến lược. Roese làm giám đốc kỹ thuật cho Nortel từ năm 2006 và rời bỏ công ty vào tháng một năm 2009, trong bối cảnh thay đổi cơ cấu khi công ty gặp khó khăn.

Huawei cho biết công ty có tất cả 17 điểm nghiên cứu trên thế giới và có hơn 43.600 nhân viên trong R & D. Công ty đã đăng ký  6.770 bằng sáng chế trong năm 2009 và đang nắm trong tay tổng cộng  42.543 bằng sáng chế.

Phương Trang (Theo Pcworld)

Bình luận
vtcnews.vn