Họp báo giới thiệu 3 hội nghị quốc tế KHCN tại TP.HCM

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 20/08/2018 15:04:00 +07:00

Chiều 15/8 vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra họp báo giới thiệu về 3 hội nghị quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng vật liệu mới, thiết kế chế tạo hệ thống vi cơ điện tử (MEMS), Robot và Trí tuệ nhân tạo trong năm 2018 do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP).

Theo đó, hội nghị mở màn trong chuỗi sự kiện này là hội nghị với chủ đề “Ứng dụng công nghệ nano và vật liệu mới” sẽ diễn ra vào ngày 31/8, dự kiến có sự tham gia của các nhà nghiên cứu hàng đầu về lĩnh vực công nghệ và vật liệu nano trong nước và quốc tế (Nhật Bản, Mỹ, Singapore…).

Trong đó, có sự tham gia của người phát minh ra vật liệu ông nano các-bon vào năm 1991, đặt nền móng cho sự ra đời và phát triển một cách thần kỳ của công nghệ và vật liệu nano GS. Sumio Iijima (Đại học Meiji); người phát minh ra vật liệu nano silicon có tính chất phát quang và được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực y sinh học và trị liệu ung thư GS. Munir Nayfeh (Đại học Illinois).

Tiếp sau đó là Diễn đàn hệ thống vi cơ điện tử (MEMS) diễn ra vào ngày 28/9 với chủ đề chính là “Nắm bắt xu hướng nuôi dưỡng sáng tạo”. Nội dung thảo luận của diễn đàn là chiến lược giữa các nhà điều hành cấp cao để định hình thị trường sản phẩm MEMS tại Việt Nam trong trung và dài hạn, đồng thời duy trì và tăng cường kết nối mạng lưới giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với chuyên gia và chuyên gia - chuyên gia.

hop bao gioi thieu 3 hoi nghi quoc te khcn tai tphcm

 PGS.Tiến sĩ Lê Hoài Quốc - Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM thông tin về chuỗi 3 hội nghị (Ảnh: Nguyễn Quang)

Hội nghị cuối cùng diễn ra trong 2 ngày 16 – 17/11 là Hội nghị Quốc tế thường niên Khu Công nghệ cao 2018 có chủ đề “Robot và trí tuệ nhân tạo”. Dự kiến, hội nghị này sẽ thu hút sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng trong giới học thuật toàn cầu với phiên thảo luận chính “Robot và Trí tuệ nhân tạo” cùng 3 phiên thảo luận phụ diễn ra song song là: Sự tương tác giữa Con người và Robot trong thời đại công nghiệp 4.0; Robot và trí tuệ nhân tạo cho thành phố thông minh; Việt Nam trong thời đại Robot và trí tuệ nhân đạo.

3 hội nghị được tổ chức lần này là bước chuẩn bị cho sự phát triển bền vững và tối ưu hóa tiềm năng của SHTP trong diễn biến cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với các mục đích rõ rệt là tiếp cận những công nghệ mới nhất trên thế giới về lĩnh vực Robotics và trí tuệ nhân tạo; kết nối thành quả nghiên cứu của các nhà khoa học, các nhóm nghiên cứu với các doanh nghiệp công nghệ, thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm; góp phần định hướng phát triển công nghệ Robotics và trí tuệ nhân tạo cho TP.HCM trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 hiện nay, PGS.TS. Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban quản lý SHTP nhận định.

Chuỗi hội nghị trê là một trong những hoạt động gắn kết giữa nghiên cứu phát triển, thương mại hóa và sản xuất công nghệ cao nổi bật của SHTP trong năm 2018. Từ đó, SHTP tiếp tục kết nối và tăng cường các quan hệ hợp tác giữa các trường đại học, viện nghiên cứu với doanh nghiệp trong các lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao theo xu hướng chung của thế giới.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn