Hơn 3 tấn cà phê nhuộm bằng pin được bán ra thị trường: Chủ xưởng sản xuất khai gì?

Pháp luậtThứ Ba, 17/04/2018 20:45:00 +07:00

Bà Loan - chủ cơ sở sản xuất cà phê ở Đắk Nông khai nhận sau khi nhuộm vỏ cà phê, nếu có khách hàng tìm mua thì cơ sở này sẽ bán.

Liên quan đến việc hơn 3 tấn cà phê nhuộm bằng pin được bán ra thị trường, chiều 17/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Nông cho biết, hiện cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ có hay không việc chủ cơ sở sản xuất cà phê bẩn nhuộm pin con ó

Theo lời khai ban đầu, bà Nguyễn Thị Loan chủ cơ sở sản xuất cà phê ở Đắk Nông thừa nhận hàng chục tấn cà phê bẩn được trộn lẫn với đất, bột đá có tại xưởng. 

Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra hỏi về việc nhuộm vỏ cà phê bằng pin con ó thì bà Loan không trả lời. Nhưng, bà Loan khai nhận sau khi nhuộm vỏ cà phê, nếu có khách hàng tìm mua thì cơ sở này sẽ bán. 

Một người dân địa phương cho biết, tình đến thời điểm bị phát hiện sản xuất cà phê bẩn, xưởng của bà Loan hoạt động được 2 năm. 

30726176_546896609041084_3485258633766240256_n (1)

Các vật dụng tại cơ sở sản xuất cà phê không đảm bảo an toàn vệ sinh. 

"Cơ sở này luôn đóng cửa, xa khu dân cư nên rất ít người để ý đến. Về sản phẩm đóng gói từ cơ sở này thì dường như không thấy có mặt tại địa phương. Có thể, sản phẩm của bà Loan không gắn nhãn mác để bán ra thị trường như các loại cà phê khác", một người dân nói. 

Như VTC News đưa tin, ngày 16/4, lực lượng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Nông đột nhập vào cơ sở chế biến cà phê bột của gia đình bà Nguyễn Thị Loan (trú thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp). 

Tại đây, lực lượng phát hiện trong xưởng chế biến cà phê của bà Loan có hàng chục tấn cà phê bẩn đã được trộn lẫn với đất, bột đá.

Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng thu giữ 2 chậu chứa cục pin con ó (khoảng 35kg) được đập vụn, 1 xô chứa nước màu đen (khoảng 10kg) được hòa tan bằng pin, 12 tấn cà phê bột được chủ cơ sở cho nhuộm đen bằng pin chuẩn bị đóng gói cùng nhiều máy móc, vật dụng liên quan đến việc sản xuất cà phê bẩn. 

DIỄN BIẾN LIÊN QUAN:

>> Hãi hùng bắt quả tang cơ sở nhuộm đen cà phê bằng... pin con ó

>> Hơn 3 tấn cà phê nhuộm bằng pin được bán ra thị trường

Theo lời khai ban đầu, bà Loan cho biết cơ sở này hoạt động nhiều năm nay. Bà nhờ người đi thu mua lại các loại cà phê thải, phế phẩm vỏ cà phê, cà phê vụn vỡ…tại các đại lý và sau đó mua các cục pin đập dẹp, dùng chất bột màu đen của pin hòa với nước rồi đem nhuộm với cà phê.

Bà Loan khai nhận, cà phê sau khi được nhuộm, cơ sở đem rang, xay rồi đóng gói bán ra thị trường nhằm mục đích kiếm lời.

Tính từ đầu năm 2018 cho đến nay, cơ sở của bà đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê bẩn được nhuộm đen bằng pin con ó như trên.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra để làm rõ nguyên nhân và xử lý theo quy định pháp luật.

Video: Phát hiện cơ sở sản xuất cà phê nhuộm pin con ó ở Đắk Nông.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn