Hơn 200 câu lạc bộ tham gia Ngày hội Tình nguyện quốc gia 2018

Giáo dụcThứ Năm, 25/10/2018 22:09:00 +07:00

Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2018 diễn ra tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ được tổ chức từ ngày 1-4/12 với sự tham gia của 200 CLB, đội, nhóm tình nguyện trên toàn quốc.

Chiều nay (25/10), Trung tâm tình nguyện Quốc gia, TƯ Đoàn phối hợp với Viettjet tổ chức họp báo giới thiệu Ngày hội tình nguyện Quốc gia, giải thưởng tình nguyện Quốc gia năm 2018 và liên hoan các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện lần thứ nhất.

IMG_1371

Chị Đỗ Thị Kim Hoa chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến Ngày hội tình nguyện Quốc gia 2018.

Chị Đỗ Thị Kim Hoa – Giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia thông tin, liên hoan các CLB, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất sẽ được tổ chức từ ngày 1-4/12, với sự tham gia của 200 CLB, đội, nhóm tình nguyện đại diện cho hàng nghìn câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng trong toàn quốc.

Liên hoan gồm nhiều hoạt động như: Lễ tôn vinh 200 thủ lĩnh câu lạc bộ, đội, nhóm có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện; Diễn đàn “Tình nguyện vì cộng đồng” với 5 phiên thảo luận theo các chủ đề: Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, Tình nguyện an sinh xã hội, Tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; Tình nguyện vì mục tiêu bình đẳng giới; Kết nối nguồn lực tình nguyện; Lễ báo công tại Lăng Bác và dự gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Theo chị Hoa, liên hoan là dịp để ghi nhận và khuyến khích sự phát triển của các CLB, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng nói chung và sự đóng góp của các thủ lĩnh tình nguyện - những người đã khởi xướng, cống hiến không ngừng nghỉ cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

IMG_8831

 Các thủ lĩnh tình nguyện chia sẻ tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, các thủ lĩnh tình nguyện đã có những chia sẻ xung quang hoạt động tình nguyện trong những năm qua.

Anh Hoàng Hoa Trung – chủ nhiệm nhóm tình nguyện Niềm tin cho biết: “Năm 2017, tôi thấy phấn khởi khi là một trong những người đạt giải thưởng tình nguyện Quốc gia. Tôi khẳng định, tình nguyện là việc nên làm.

Tất cả chúng ta nên tham gia tình nguyện để hướng đến mục tiêu không hoạt động này nữa. Khi không còn phải hoạt động tình nguyện, xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều”, anh Trung nói.

Thủ lĩnh tình nguyện này hy vọng, dự án “Nuôi em” của nhóm tình nguyện Niềm tin do anh đứng đầu sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Điều này nhằm giúp các em ở tỉnh vùng cao không còn đói ăn, đói mặc.  Bên cạnh đó, các thành viên của nhóm sẽ hỗ trợ đời sống kinh tế cho bố mẹ các em bằng cách tiêu thụ các nông sản, lâm sản cho từng khu vực.

Anh Hoàng Xuân Thủy – Phó Chủ tịch Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại, anh đã có 21 lần hiến máu. Đối với anh, hiến máu là việc cần và nên làm để giúp đỡ người bệnh trước tình trạng khan hiếm máu.

Theo chị Huỳnh Anh, người đạt giải thưởng tình nguyện Quốc gia năm 2011, khi làm các mô hình hay hoạt động cần được truyền thông rộng rãi, nhân rộng thì sẽ giúp được nhiều người. Vì vậy, từ khi giải thưởng này ra đời, ai ai làm tình nguyện chắc đều mong muốn được vinh danh.

“Giải thưởng này đã chắp cánh cho tôi, cho CLB phát triển vượt bậc. Từ đó, chúng tôi tổ chức được nhiều chương trình, huy động được nhiều nguồn lực, giao lưu kỹ năng, mối quan hệ mở rộng,..”, chị Huỳnh Anh cho hay.

Ngày hội Tình nguyện Quốc gia

Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2018 diễn ra tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) với sự tham gia của 5.000 tình nguyện viên trong nước và quốc tế, học sinh, sinh viên, thanh niên các cơ quan, trường học, thành viên của các Hội, CLB, tổ chức tình nguyện, cộng đồng quan tâm...

Ngày hội có các hoạt động: Lễ trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2018, tôn vinh, trao thưởng cho 10 tổ chức và 10 cá nhân đại giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2018; Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận cho 100 CLB, đội, nhóm tình nguyện có cống nhiến xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Ngoài ra, ngày hội còn có Triển lãm ảnh về các hoạt động tình nguyện; triển lãm hoạt động của các CLB tình nguyện; hiến máu nhân đạo; tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; bình đằng giới;  tổ chức các trò chơi trò chơi cộng đồng; tổ chức các hoạt động gây quỹ; nhảy flashmob tập thể,…

Dịp này, Hãng hàng không Vietjet sẽ tổ chức các hoạt động dành tặng nhiều quà tặng như: Trao tặng quỹ “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang; tặng quà, động viên đồng chí Nguyễn Đình Tài - cán bộ Phòng chống ma tuý, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An bị đối tượng bắn vỡ đốt sống lưng gây tổn thương tuỷ; phối hợp xây dựng chương trình ứng xử văn minh khi đi máy bay, trao tiền mặt, lan tỏa gương người tốt việc tốt cho các tình nguyện viên có đóng góp xuất sắc trong đảm bảo an toàn giao thông.

Nhật Tâm
Bình luận
vtcnews.vn