Hôm nay xét xử 9 cầu thủ V.Ninh Bình bán độ

Pháp luậtThứ Hai, 25/08/2014 07:40:00 +07:00

(VTC News) - Vụ bán độ rúng động tại CLB The Vissai Ninh Bình sẽ được xét xử vào sáng nay.

(VTC News) - Vụ bán độ rúng động tại CLB The Vissai Ninh Bình sẽ được xét xử vào sáng nay.

Đại diện TAND tỉnh Ninh Bình cho biết, bắt đầu từ 8h hôm nay (25/8), HĐXX sơ thẩm sẽ xét xử vụ án “Đánh bạc và tổ chức đánh bạc” đối với 9 bị cáo là cầu thủ câu lạc bộ bóng đá V.Ninh Bình liên quan đến 2 tội danh “Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc”.

9 cầu thủ Ninh Bình tham gia “Đánh bạc và tổ chức đánh bạc” gồm: Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt.

Trong khi đó, đầu mối của vụ bán độ là Đào Đức Lợi (SN 1978, ở xã An Hưng, huyện An Dương ,Hải Phòng).

Các cầu thủ thuộc CLB The Vissai Ninh Bình 

Trước đó, một ngày trước trận đấu với Kelantan ngày 18/3, tại khách sạn ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng đã rủ Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn; Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt họp bàn và thống nhất tham gia cá độ với hình thức cá độ là bắt kèo "tài ba hòa”, số tiền cá độ là 2 tỷ đồng, nếu thua thì chia đều số tiền trên để trả, nếu thắng thì chia đều tiền thắng cá độ.

Trần Mạnh Dũng đã "làm độ" với Đào Đức Lợi và sau đó thắng độ 800 triệu. Số tiền 800 triệu này đã được chia cho các cầu thủ tham gia cá độ. Tại cơ quan điều tra, 9 cầu thủ đã trả lại số tiền này.

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, có 3 cầu thủ đang bị giam giữ để phục vụ công tác điều tra gồm Nguyễn Mạnh Dũng (thủ môn), Trần Mạnh Dũng và Phan Anh Tuấn. 6 cầu thủ còn lại được tại ngoại.

Liên quan đến quá trình thi đấu của các cầu thủ trong vụ án, tính đến thời điểm này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ra quyết định tạm đình chỉ thi đấu đối với 9 cầu thủ bị khởi tố trong vụ án này. Ban kỷ luật  Liên đoàn Bóng đá châu Á cũng đã gửi công văn đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thông báo sẽ cấm thi đấu Quốc tế đối với 9 cầu thủ The Vissai Ninh Bình đến ngày 20/11/2014.

Minh Chiến 
Bình luận
vtcnews.vn