Hội thảo toàn quốc về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ thông tin

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 29/12/2016 11:33:00 +07:00

Ngày 23/12/2016, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Điện tử, Tin học, Tự động hóa (VIELINA) và Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV) phối hợp tổ chức Hội thảo toàn quốc về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ thông tin (REV-2016).

Hội thảo là một hoạt động thường niên nhằm trao đổi học thuật uy tín cấp quốc gia theo mô hình kết hợp giữa Hội khoa học với các trường Đại học và Viện nghiên cứu nhằm tạo lập một diễn đàn chuyên sâu, có chất lượng, giới thiệu các kết quả nghiên cứu mới, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác để tạo sản phẩm cung cấp cho xã hội trên các lĩnh vực thuộc chuyên ngành điện tử, công nghệ thông tin và truyền thông.

cong nghe thong tin 1

Gần 200 đại biểu bao gồm các nhà khoa học, chuyên gia và nhà quản lý từ các trường ĐH, Viện nghiên cứu, doanh nghiệp và đặc biệt là các Chuyên gia hàng đầu đến từ CHLB Nga. 

Ông Nguyễn Thế Truyện, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Điện tử cho biết: Điểm khác biệt của kỳ hội thảo năm nay là lần đầu tiên được tổ chức bởi một Viện chuyên ngành thuộc Bộ Công Thương thay vì tổ chức tại các trường Đại học như những năm trước đây. Đây cũng là một điều kiện thuận lợi để tạo sự gắn kết giữa các trường Đại học, Viện nghiên cứu và Doanh nghiệp.

Chương trình hội thảo bao gồm các chủ đề xoay quanh các lĩnh vực về điện tử, truyền thông và công nghệ thông tin, đặc biệt là các kết quả ứng dụng trong công nghiệp và các ngành kinh tế quốc dân. Ngoài các phiên kỹ thuật, hội thảo còn tổ chức triển lãm để các đơn vị giới thiệu các kết quả nghiên cứu, các sản phẩm phục vụ sản xuất như: hệ thống điều khiển giám sát tập trung cho khai thác than hầm lò; thiết bị Kiosk GDS sử dụng công nghệ tương tác dùng nhận dạng cử chỉ và công nghệ đa chạm, các bộ kit đào tạo dạy nghề, thiết bị mổ cao tần, v.v. của Viện NC Điện tử, Tin học, Tự động hóa. Đặc biệt, một số thiết bị mạng di động 4G của Viettel cũng được trưng bày cho phép khách tham quan trải nghiệm thử một số dịch vụ 4G tốc độ cao như Video On Demand HD, v.v.

Tham dự hội thảo có gần 200 đại biểu bao gồm các nhà khoa học, chuyên gia và nhà quản lý từ các trường ĐH, Viện nghiên cứu, doanh nghiệp và đặc biệt là các Chuyên gia hàng đầu đến từ CHLB Nga. Nhiều bài tham luận có chất lượng ở nhiều chủ đề đang được quan tâm như: “Xu hướng quy hoạch tần số trong tương lai” của ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục trưởng Cục tần số Vô tuyến điện, Bộ Thông tin và Truyền thông; “Công nghệ 4G và tình hình triển khai tại Việt Nam” của tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel; “Công nghệ băng siêu rộng và ứng dụng” của GS. TSKH Macarov S.B từ ĐHBK Saint Peterburg – CHLB Nga; “Cách mạng công nghiệp 4.0: “Cơ hội và thách thức đối với các trường đại học, Viện nghiên cứu và doanh nghiệp Việt Nam” của PGS.TS. Nguyễn Chấn Hùng, Phó Viện trưởng Viện NC Điện tử Tin học, Tự động hóa.

cong nghe thong tin 2

Ban tổ chức Hội thảo chụp ảnh lưu niệm với các Chuyên gia đến từ CHLB Nga 

Hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo môi trường, tạo cơ hội cho các nhà khoa học trên cả nước được giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về những kết quả nghiên cứu khoa học, đồng thời tuyên truyền quảng bá đến giới Doanh nghiệp, nhà đầu tư có nhu cầu về công nghệ, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của khoa học công nghệ trong thời kỳ hội nhập, để đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn