Học trò đua nạp tiền online ‘săn’ Galaxy S3

Kinh tếThứ Hai, 15/10/2012 02:21:00 +07:00

(VTC News) - Không có bạc triệu, nhiều teen vẫn săn một chiếc smartphone mơ ước với chương trình nạp tiền online để trúng Galaxy S3 của MobiFone.

(VTC News) - Không có bạc triệu, nhiều teen vẫn săn một chiếc smartphone mơ ước với  chương trình nạp tiền online để trúng Galaxy S3 của MobiFone.

Giờ ra chơi của một lớp học ở trường Việt Đức (Hà Nội) bỗng trở nên xôn xao với chủ đề về Galaxy S3 - siêu phẩm mới tinh và “hot” nhất của Samsung. Mai Anh, một nữ sinh nhà ở phố Mai Hắc Đế, “buôn” với nhóm bạn: “MobiFone đang có chương trình khuyến mại khủng. Nạp tiền điện thoại online trên website của họ sẽ có cơ hội trúng 10 chiếc Galaxy S3 nhá”.

Nạp tiền online được khuyến mại giá trị lên tới 55%, lại có cơ hội trúng 10 chiếc Galaxy S3 

Với học sinh phổ thông, một chiếc điện thoại hơn chục triệu là một tài sản lớn và nhất là với những em nhà không khá giả, việc đòi bố mẹ mua một chiếc Galaxy S3 là điều quá viển vông. Mai Anh giải thích: “Cứ 50.000 đồng thanh toán là được nhận một mã số dự thưởng. Đằng nào tớ cũng phải nạp tiền vào điện thoại, bố mẹ tớ thì tháng nào cũng thanh toán cước mấy trăm nghìn đồng cho mỗi số thuê bao MobiFone. Nên việc nạp tiền online chả mất gì mà biết đâu lại trúng thưởng”.

Đi “săn” giải thưởng smartphone xịn của MobiFone, những người bạn cùng tuổi với Mai Anh đều nghĩ: May mắn trúng thì oách còn không thì cũng chẳng mất gì. Do đó, nhóm bạn của Mai Anh đều quyết chí sẽ về nạp tiền và vận động bố mẹ thử vận may.

Ngay buổi tối, Phương Linh, cô bạn cùng bàn thử nghiệm như lời Mai Anh hướng dẫn.  Sau khi vào www.mobifone.com.vn, mục thanh toán trực tuyến ngay trên trang chủ, Phương Linh nhập số điện thoại, số thẻ ATM của bố và gõ số tiền nạp là 300.000 đồng. Sau khi bố Phương Linh nhập mật khẩu để  truy cập Internet Banking cũng là lúc việc thanh toán gần như hoàn tất. Bố Linh thấy việc thanh toán tiện lợi, không cần mua thẻ và thấy con gái lại rất hứng thú nên cũng ủng hộ.

Minh Giang, nam sinh lớp 12 trường Đống Đa, Hà Nội thì cố tình để dành việc nạp tiền sang ngày vàng của MobiFone để được tặng 50% giá trị tài khoản, lại được giảm 5% số tiền thanh toán nên ưu đãi lên tới 55%.  Giang giải thích: “Ngoài những giải thưởng như 10 Samsung Galaxy S3, 100 Nokia 110 và hàng nghìn thẻ cào, nếu nạp tiền online từ 24/9-24/10 mình còn được chiết khấu 5% giá trị thanh toán và được tặng thêm 50% nếu nạp tiền online vào ngày vàng”.

Cậy là “út ít” trong nhà, chuyện các teen thuyết phục ông, bà, bố mẹ và anh chị nạp tiền online để “rinh” Galaxy S3 là chuyện bình thường. Ngọc Trâm, học sinh lớp 12 trường Nguyễn Gia Thiều lém lỉnh nói:  “Ở nhà cứ ai cần nạp tiền điện thoại là mình phải để ý để nhắc mọi người thanh toán online. Để có được smartphone thì đương nhiên phải nhanh trí và chịu khó một chút. Riêng ông nội với bố mẹ, mình thỏa thuận trước rồi. Nếu ‘chẳng may’ trúng Galaxy S3 thì sẽ nhường con gái”.

Trong khi đó, Lê Tuấn (học sinh lớp 11 trường chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông, Hà Nội) thì quyết định “đập lợn” để đầu tư “săn” Galaxy S3. Rút hết tiền tiết kiệm được hơn 900.000 đồng, Tuấn lại xin thêm tiền bà nội để được thành một triệu đồng và cậu nạp tiền cùng một lúc để kiếm 20 mã số dự thưởng (50.00 được một mã số). Tuấn giải thích: “Đầu tư 1 triệu để có được S3 thì không có gì là thiệt cả. Thực ra một triệu này mình không mất mà nó vẫn là tiền trong tài khoản điện thoại mà”.

Cuộc đua “săn” dế xịn của giới trẻ cũng khiến người lớn phải chú tâm. Chú Việt Linh (phụ huynh hai học sinh lớp 10 trường Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Hai đứa con trai song sinh của tôi dạo này suốt ngày ngồi máy tính và chăm chăm để ‘canh’ xem vợ chồng tôi đến ngày thanh toán cước di động chưa. Ban đầu tôi thấy lạ bởi bỗng dưng hai ‘ông tướng’ lại quan tâm chuyện chi phí của bố mẹ. Mãi sau mới biết thực chất là chúng đang ‘canh” Galaxy S3”.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn