Hoảng hốt với xu hướng làm đẹp môi: Mỏng, dày rồi lại... sừng trâu!

Sức khỏeThứ Năm, 04/05/2017 15:22:00 +07:00

Trong thời gian qua, xu hướng làm đẹp đã liên tục thay đổi để phù hợp với tiêu chuẩn cái đẹp của mỗi thời, trong đó, đôi môi - biểu tượng vẻ đẹp của người con gái cũng có những thay đổi chóng mặt và khá... lạ lùng.

Đôi môi được coi là biểu tượng vẻ đẹp của người con gái, gợi nên sự nữ tính, quyến rũ và thu hút. Trải qua các năm, xu hướng trang điểm và làm đẹp bờ môi của các chị em liên tục thay đổi.

Hãy cùng điểm lại những xu hướng làm môi hot nhất trong thời gian qua và xem rằng, đôi môi như thế nào mới là biểu tượng chuẩn mực cho vẻ đẹp của con gái thời nay.

Môi mỏng dịu dàng

Xu hướng này có lẽ thịnh hành nhất vào cái thời "vua chúa ngày xưa", khi tiêu chuẩn một người con gái đẹp đó là phải có một đôi môi nhỏ nhắn. mỏng nhẹ như cánh hoa hồng. Sau đó, mốt môi mỏng lại trở thành một trào lưu mới được Hàn Quốc phổ biến một cách rộng rãi.

Hinh anh

Môi mỏng Hàn Quốc từng là chuẩn mực cho vẻ đẹp của người phụ nữ, đặc biệt là người châu Á. 

Hầu như, mọi người đều rất quen với hình ảnh các cô gái Hàn Quốc da trắng không tỳ vết, làn môi mỏng nhẹ ngây thơ, trong sáng. Có một thời, môi mỏng Hàn Quốc trở thành xu hướng được phái đẹp vô cùng yêu thích và họ tìm mọi cách để có một làn môi mỏng như ý.

Đặc biệt, những người có đôi môi không được "thanh thoát" cho lắm thì càng mong muốn có một đôi môi mỏng hơn. Nhiều người đã tìm đến các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ để tiến hành phẫu thuật "cắt môi", biến môi dày thành môi mỏng.

Môi dày quyến rũ

Nếu như môi mỏng là xu hướng thịnh hành trong quá khứ thì trong khoảng vài ba năm trở lại đây, một xu hướng môi mới đã khiến cho các chị em "phát sốt", đó là một làn môi dày căng mọng khỏe khoắn. 

Đi kèm với xu hướng này đó là hình tượng của người phụ nữ hiện đại, khỏe khoắn. Bờ môi tượng trưng cho tình yêu, cho sự quyến rũ, nồng nàn. Rất nhiều chị em đã phải nhờ cậy đến các phương pháp bơm môi bằng silicon... để có được một bờ môi quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn.

Hinh anh

Rất nhiều người phụ nữ trên thế giới khát khao đôi môi tuyệt đẹp của Angelina Jolie 

Không còn là những cô gái châu Á có làn da trắng ngần, bờ môi mềm mại, dáng người mảnh mai mà chính những cô gái mang hình ảnh bốc lửa, sexy với làn da rám nắng khỏe khoắn, cơ thể săn chắc cùng với làn môi dầy quyến rũ mới là tiêu chuẩn cho vẻ đẹp của con gái hiện nay.

Môi sừng trâu

Nếu như bên trên là 2 xu hướng môi điển hình trong thời gian qua được các chị em yêu thích thì mới đây nhất, một trào lưu làm đẹp mới lại xuất hiện, bắt nguồn từ Thái Lan. Trào lưu này đã có ở Thái Lan trong vài năm qua và càng ngày càng trở thành một cơn sốt thực sự cho các tín đồ làm đẹp ở xứ sở chùa Vàng.

Hinh anh  3

Môi sừng trâu đang là xu hướng khiến cho giới trẻ Thái Lan "điên đảo". 

Môi sừng trâu là môi mà có 2 phần trên của môi bị cắt bớt, phần giữa của môi trên nhô ra. Đôi môi này khiến cho nhiều chị em phát cuồng bởi lẽ trông nó khá là khêu gợi và quyến rũ. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng có bờ môi "chuẩn" dáng như thế này, nên việc phẫu thuật thẩm mỹ để có đôi môi hình sừng trâu càng trở nên phổ biến ở Thái Lan.

Cơn sốt này đã thực sự gây nên một nỗi ám ảnh đối với các bác sỹ và các chuyên gia có hiểu biết trong lĩnh vực này. Tại Thái Lan, việc phẫu thuật thẩm mỹ xảy ra như cơm bữa nên việc mỗi ngày có hàng ngàn người kéo đến các phòng khám để yêu cầu phẫu thuật thẩm mỹ môi là điều hết sức bình thường.

Hinh anh  6

 Có rất nhiều thảm họa phẫu thuật thẩm mỹ bắt nguồn từ xu hướng làm đẹp này.

Thậm chí, các bác sỹ còn phải liên tục từ chối vì người muốn phẫu thuật kéo đến quá đông, đồng thời họ cũng hiểu được những hiểm họa khôn lường đằng sau việc lạm dụng phẫu thuật để chạy theo xu hướng này.

Theo bác sỹ, việc phẫu thuật cắt và tạo hình môi vô cùng nguy hiểm, có thể làm biến dạng môi và ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe sau này.

Thậm chí, một số bệnh viện đã phải tăng chi phí phẫu thuật thẩm mỹ lên đến hàng nghìn USD để hạn chế việc phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình môi tràn lan, tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người bất chấp để "làm đẹp".

Video: Con trai khóc không nhận ra mẹ sau phẫu thuật thẩm mỹ

Quỳnh Chi (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn