HN:Không có hiện tượng làm giá vé xe dịp Tết Dương lịch

Kinh tếThứ Sáu, 31/12/2010 07:40:00 +07:00

(VTC News) – Đại diện các bến xe tại HN cho biết, Ban quản lý Bến đã quán triệt và phổ biến đến các nhà xe để ngăn chặn hiện tượng làm giá.

(VTC News) – Giám đốc các bến xe tại Hà Nội khẳng định rằng sẽ không có chuyện tăng giá xe dịp Tết dương lịch năm nay và đã phổ biến việc này cho các nhà xe.

Trong dịp Tết Dương lịch, học sinh sinh viên và các nhân viên đều được nghỉ 3 ngày, nên trước đó đã có dự đoán rằng nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, nhưng theo khảo sát của chúng tôi, tại các bến xe, các nhà xe vẫn giữ nguyên giá vé theo ngày thường.

Trao đổi với VTC News, Giám đốc quản lý của bến xe Mỹ Đình là ông Nguyễn Mạnh Tiến khẳng định, do đã có yêu cầu của Bộ GTVT không tăng giá xe để bà con yên tâm về dịp Tết Dương lịch nên Ban quản lý Bến đã quán triệt và phổ biến đến các nhà xe để ngăn chặn hiện tượng làm giá.

Về nhu cầu đi lại trong dịp Tết Dương lịch này, ông Nguyễn Văn Lập (Giám đốc bến xe Nước Ngầm) chia sẻ rằng: “Nhận thấy nhu cầu đi lại của người dân dịp này tăng cao nên bến xe đã tăng cường khoảng 10 xe và đáp ứng đủ nhu cầu của người dân”.

Không có hiện tượng "làm giá" của các nhà xe với khách đi xe.

The ông Lập, lượng khách tới bến xe Nước Ngầm cao điểm nhất là vào khoảng chiều tối do nơi đây tập trung chủ yếu là các xe chạy tuyến đường dài miền Trung, trong khi tại bến Giáp Bát lượng người tới đông nhất vào lúc khoảng 7h.
 
Còn tại bến xe Giáp Bát có nhiều nhà xe chạy tuyến ngắn như Nam Định, Thái Bình… nên theo ông Nguyễn Tất Thành (Giám đốc bến xe Giáp Bát), lãnh đạo bến đã có phương án điều động thêm khoảng 50 xe để phục vụ nếu nhu cầu đi lại của khách tăng đột biến.

Mặc dù bến xe thỉnh thoảng có hiện tượng quá tải, nhưng chỉ ở một số khung thời gian nhất định và lãnh đạo các bến xe cũng ghi nhận rằng lượng khách không thật sự đột biến đến mức tắc nghẽn cục bộ như đã dự đoán.

Hành khách chờ xe tại bến Mỹ Đình.

Lý do để nhiều người ngoại tỉnh ở lại Hà Nội trong dịp Tết Dương là do Tết Dương với Tết Nguyên Đán chỉ cách nhau khoảng 1 tháng, nên họ quyết định ở lại để tiết kiệm chi phí hoặc để kiếm tiền, đa số những người về quê là học sinh sinh viên trong khi không có mấy người lao động lại về quê vào dịp này.

Mặc dù mua vé về quê dịp này, nhưng bạn Nguyễn Mai Linh (sinh viên) chia sẻ rằng do mẹ ở quê đang ốm nên bạn về thăm mẹ chứ thực ra Linh cũng chưa muốn về quê.
 
“Bọn em được nghỉ 3 ngày, nếu bình thường thì em cũng sẽ về quê nhưng đợt này hai Tết gần nhau quá mà Tết Nguyên đán lại được nghỉ lâu hơn nên em đã định không về nếu không biết tin là mẹ ốm”, Linh cho hay.

Khi được hỏi: “Tại sao anh không về quê đợt này?” thì anh Nguyễn Văn Phúc (Huyện Nông Cống – Thanh Hóa) cho biết, hôm nay anh tiện xe thì đưa anh bạn ở trọ cùng ra bến về quê chứ chưa về được, anh bảo rằng năm nay cái gì cũng tăng giá “còn không biết lấy đâu ra tiền để mua quà cho con, đâu dám về sớm như thế này chứ, với cả bây giờ đang là dịp người ta thuê người làm nhiều nên nếu về cũng xót việc lắm”.

Một số công ty trả lương cho nhân viên của mình tới 300% so với ngày thường khi làm việc trong dịp Tết Dương lịch nên đây cũng là lý do để một lượng không nhỏ người dân ở lại Hà Nội làm việc ngoài giờ.

Trên tuyến xe của hãng Hoàng Long lưu thông từ bến Lương Yên (Hà Nội) về Hà Tĩnh để thăm quê ngoại, bạn Hoàng Văn Minh (Đống Đa – Hà Nội) cho biết rằng: “Giá ghi trên vé là 140.000 đồng/vé và không có hiện tượng thu sai giá, kể cả khi nhà xe đón được khách dọc đường”.

Bài, ảnh:Phan Minh






 

Bình luận
vtcnews.vn