HLV Hoàng Văn Phúc: ‘Quảng Nam có nét giống Leicester City’

Thể thaoThứ Bảy, 11/11/2017 17:20:00 +07:00

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam chia sẻ CLB Quảng Nam có nét giống Leicester City bởi lực lượng không được đánh giá cao nhưng đạt được thành tích vượt quá sự mong đợi.

Leicester City đã tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh khi vô địch ở mùa giải 2015/2016. Khi đó, đội bóng của HLV Renieri không có nhiều ngôi sao nhưng đã thi đấu ổn định, vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn như Man City, Chelsea, Man United… đăng quang ngoạn mục.

Tại V.League, Quảng Nam không được đánh giá cao khi mùa giải khởi tranh. Tuy nhiên sau 24 vòng đấu, họ đang dẫn đầu bảng, tạo ra khoảng cách 3 điểm với các đội đứng sau. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên vô địch V.League, tạo nên bất ngờ thú vị cho giải đấu.

IMG_5370

Leicester City tạo nên câu chuyện cổ tích khi vô địch NH Anh mùa 2015/2016. 

“So sánh chúng tôi với Leicester City ở Anh có chút khập khiễng, nhưng phần nào đó cũng có ý đúng khi lực lượng của Quảng Nam cũng như Leicester, không có chiều sâu tốt. Các bạn cũng biết khi tiền vệ tổ chức Thanh Hưng chấn thương, chúng tôi rất bí người, nhưng rất may các cầu thủ đã rất ý thức, tập luyện chăm chỉ suốt thời gian qua”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Cựu HLV tuyển Việt Nam chia sẻ Quảng Nam bước vào đầu mùa giải với mục tiêu đứng trong tốp 6, cố gắng phấn đấu có huy chương. Tuy nhiên càng chơi đội bóng xứ Quảng giữ được phong độ ổn định, cộng thêm việc sa sút của một số đối thủ giúp Quảng Nam có thời cơ lớn để lần đầu lên ngôi V.League.

Ngoài lợi thế về điểm số, Quảng Nam còn có thành tích đối đầu trội hơn các đối thủ bám sau như Quảng Ninh (2 trận thắng), Thanh Hóa (1 thắng, 1 hòa). Vòng đấu 25, Đinh Thanh Trung cùng đồng đội sẽ làm khách trên sân ĐKVĐ Hà Nội. Lượt đi, Quảng Nam đã thắng 1-0. Ông Phúc nhấn mạnh chỉ nghĩ đến ngôi vô địch nếu có điểm trên sân Hàng Đẫy.

IMG_5370

 Bóng đá xứ Quảng có cơ hội để ăn mừng khi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang dẫn đầu bảng.

Ông nói: “Trước mắt, chúng tôi tạm vui đã. Toàn đội sẽ nghỉ ngơi hoàn toàn trong 1-2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu căng thẳng với Hà Nội. Đến lúc này cơ hội cho Quảng Nam rất lớn nhưng chúng tôi bắt buộc phải có điểm trên sân của Hà Nội mới cho phép mình nghĩ đến chức vô địch”.

Kết thúc giai đoạn 1, Quảng Nam chỉ đứng thứ 6 với 20 điểm. Tuy nhiên bước vào giai đoạn 2, họ đã chơi thăng hoa để giành thêm 25 điểm, trong đó có hàng loạt trận thắng trên sân của Thanh Hóa, Long An, Cần Thơ… Chính phong độ ấn tượng đó đã giúp họ tự tạo ra cơ hội vô địch cho mình. Ngay cả HLV Phan Thanh Hùng của Quảng Ninh cũng chia sẻ đội bóng xứ Quảng rất xứng đáng nếu đăng quang năm nay.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn