Hình ảnh về trận lũ quét lịch sử ở đông nam nước Pháp

Thời sự quốc tếThứ Tư, 16/06/2010 08:45:00 +07:00

Thế giới đang phải chịu những ảnh hưởng nặng nề khi khí hậu toàn cầu thay đổi. Mưa to, lũ quét, lụt lội, hạn hán, lở đất đang diễn ra trên khắp thế giới.

(VTC news) - 11 người chết và khoảng 12 người khác vẫn đang mất tích trong các trận lũ quét xảy ra ở khu vực đông nam nước Pháp do mưa to kéo dài từ chiều Thứ Ba (15/6) vừa qua.Dự đoán số người chết và mất tích có thể còn tăng khi nước rút.

Mực nước của sông Nartubi ở tỉnh Trans-en đã dâng lên 8 ft. 

Mưa to vào chiều thứ Ba khiến các con sông ở vùng Var, phía Đông Marseilles tăng cao hơn 2 mét, hàng loạt các thị trấn thuộc khu hành chính Var bị ảnh hưởng nặng nề như: Draguignan, Arcs, Luc, Muy và Roquebrune-sur-Argens.

Các cửa hàng, khu phố ở Les Arcs sur Argens bị phá hủy. 

Khoảng 1.000 người đã phải rời nhà và qua đêm tại các trường học và các khu lều dựng tạm, hàng trăm người phải trèo lên mái nhà trong khi đợi trực thăng tới cứu. Nhều nạn nhân khác bị cô lập trong các phương tiện trôi nổi trên những con đường ngập nước.


Bãi đậu xe ở Draguignen bị nhấn chìm trong nước lũ. 

Mưa to và lũ quét cũng khiến cho các dịch vụ tàu hỏa và hàng không trong vùng cũng bị gián đoạn. Tuyến tàu tốc hành trở 300 khách du lịch nước ngoài đi từ Nice ở miền Nam đến Lille ở miền Bắc đã bị chặn lại.


Sáng thứ Tư (16/6), các phương tiện cứu hộ không thể di chuyển do nước vẫn chưa rút. 

Máy bay trực thăng và hơn 1000 lính cứu hộ đã được huy động để giúp dân ở các vùng bị ảnh hưởng.


Bãi đỗ xe tan hoang sau lũ. 

Đây là hiện tượng thời tiết thay đổi tồi tệ nhất trong 10 năm qua. Người đứng đầu khu hành chính Var cho biết: “Chúng tôi chưa từng nhìn thấy bất cứ thứ nào như thế này trong vòng 10 năm qua. Trong vòng 12 giờ, nước mưa đã dâng lên 7 inchs, thậm chí còn cao hơn ở các vùng núi.”


Khách du lịch được đưa ra khỏi tàu. 

Các kỹ sư điện đang cố gắng sửa chữa hệ thống đường dây cho 175.000 ngôi nhà bị mất điện trong vùng.


Mai Nguyên (Theo BBC, Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn