Hệ thống mạng lưới VNPT thông suốt dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Kinh tếThứ Sáu, 30/08/2019 12:21:00 +07:00

Lễ Quốc khánh 2/9, Tập đoàn VNPT chu đáo chuẩn bị và đưa ra các phương án nhằm duy trì tốt nhất hạ tầng mạng lưới, chất lượng dịch vụ, giải quyết nhanh gọn, dứt điểm các sự cố phát sinh, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt 24/24h.

Cụ thể, VNPT đã triển khai các giải pháp tăng cường năng lực mạng lưới, đặc biệt là các phương án nâng cao chất lượng và vùng phủ sóng di động tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng và các địa bàn diễn ra các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng.

Tăng cường năng lực mạng lưới

Để đảm bảo thông tin liên lạc dịp Lễ 2/9, VNPT đã rà soát kiểm tra tổng thể mạng lưới viễn thông, chú trọng kiểm tra xây dựng các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối thông tin liên lạc cho tất cả các hệ thống mạng. Song song đó, công tác theo dõi đánh giá năng lực mạng lưới, xu hướng phát triển các dịch vụ: thoại di động, data di động, thoại cố định trong nước/quốc tế; dịch vụ Internet quốc tế... nhằm sẵn sàng phương án đáp ứng đảm bảo thông tin cho khách hàng.

vnpt

Đội ngũ kỹ thuật VNPT rà soát kiểm tra tổng thể mạng lưới viễn thông chuẩn bị cho lễ 2/9 

Ngoài ra, VNPT đã trang bị đầy đủ số lượng vật tư dự phòng cần thiết cho hầu hết các hệ thống, bổ sung card quan trọng trong kho để ứng cứu khi phát sinh sự cố. Chủ động xây dựng phương án dự trù vật tư, các đơn vị đã triển khai điều chuyển, phân rải vật tư đến các Đài/Trạm viễn thông, đảm bảo đủ vật tư dự phòng, sẵn ứng cứu khi cần thiết và đồng bộ với phương án đảm bảo an toàn thông tin đã được triển khai.

Đối với dịch vụ di động, VNPT đã hoàn thành thực hiện các phương án đảm bảo an toàn thông tin hệ thống thiết bị. Chủ động tăng/san tải trung kế đang có tải cao hoặc dự kiến có tăng trưởng lưu lượng; tiến hành điều chỉnh ngưỡng, nâng cấp cấu hình, bổ sung license đối với các cells nghẽn; khảo sát, triển khai smallcell hoặc xe phát sóng lưu động tại các khu vực dự kiến diễn ra các sự kiện lớn.

cskh

Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 hoạt động 24/24

Bộ phận kỹ thuật đã xây dựng, triển khai phương án đảm bảo an toàn an ninh thông tin, sẵn sàng nhân lực, thiết bị kỹ thuật ứng cứu xử lý sự cố và đáp ứng kịp thời các yêu cầu về thông tin khẩn cấp, thông tin đột xuất của cơ quan Đảng và Nhà nước.

Bố trí xe phát sóng lưu động

VNPT đã chủ động trang bị 12 xe Phát sóng lưu động (PSLĐ) vào các ngày 30/08/2019 đến hết ngày 02/09/2019, trong đó có 06 xe tự hành và 07 đầu kéo Contener được bố trí ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam sẵn sàng phục vụ thông tin đảm bảo liên lạc thông suốt phục vụ khách hàng.

he thong dien 3

Toàn hệ thống điểm giao dịch VNPT trên cả nước vẫn mở cửa phục vụ khách hàng trong các ngày nghỉ Lễ 

Đặc biệt, tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng, hoạt động văn hóa, giải trí nổi đều được mở rộng năng lực mạng lưới, chuẩn bị sẵn các xe PSLĐ, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thông tin tăng cao của người dân. Tại Hà Nội, những khu vực dự kiến sẽ diễn ra các hoạt động chào mừng như: vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực SVĐ quốc gia Mỹ Đình…

Tại TP.HCM, xe PSLĐ được bố trí tại khu vực cột cờ trong công viên Bến Bạch Đằng, Quận 1 - TP.HCM. Ngoài ra, dịp 2/9 năm nay VNPT tăng cường 1 xe PSLĐ tại Mộc Châu Sơn La cùng với và xe PSLĐ phục vụ tại Quảng Bình. Các xe còn lại luôn trong tình trạng sẵn sàng triển khai thông tin đột xuất khi có yêu cầu.

Toàn hệ thống điểm giao dịch VNPT trên cả nước vẫn mở cửa phục vụ khách hàng trong các ngày nghỉ Lễ. Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 hoạt động 24/24. Website: https://vinaphone.com.vn/ trực tuyến cập nhật thông tin và tiếp nhận đăng ký dịch vụ online.

vnpt2 4

VNPT sẵn sàng nhân lực, thiết bị kỹ thuật ứng cứu xử lý khi có sự cố phát sinh 

Sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông hiện đại, rộng khắp, kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia và trung tâm kinh tế, tài chính khu vực trên toàn thế giới, hệ thống gồm 3 tuyến cáp quang trên đất liền, 5 tuyến cáp quang biển và là đơn vị duy nhất sở hữu mạng thông tin vệ tinh tại Việt Nam, VNPT đáp ứng được những yêu cầu cao nhất về an toàn thông tin của quốc gia cũng như nhu cầu dịch vụ đa dạng của khách hàng và cam kết đảm bảo băng thông, lưu lượng dịch vụ tốt nhất, có thể online 24/24 cho tất cả khách hàng dịp Lễ Quốc khánh 2/9/2019.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn