Hệ thống báo trộm đa diện của cô học sinh chuyên Tiền Giang

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 12/12/2017 14:41:00 +07:00

Đó là sản phẩm sáng tạo của học sinh Nguyễn Thị Kim Tuyền – lớp 12K trường Trung học phổ thông (THPT) Chuyên Tiền Giang, vừa giành giải Đặc biệt Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Tiền Giang 2015.

anh8

 Nguyễn Thị Kim Tuyền – lớp 12K trường Trung học phổ thông (THPT) Chuyên Tiền Giang và hệ thống chống trộm đa diện của mình

Tuyến chia sẻ, đối với Hệ thống báo trộm đa diện này, điểm đặc biệt nhất là hệ thống được lập trình để có khả năng thực hiện nhắn tin và gọi báo cho chủ tài sản thông qua Modulus Sim 900A.

Ngoài ra, Tuyền cho biết, bạn đã thế chỗ các cặp led hồng ngoại thông thường bằng đèn led cảm biến hồng ngoại có led thu và led phát gắn dính lại cùng nhau, điều này tiện cho việc lắp đặt, không phải bỏ công đo đạc để 2 led tương tác với nhau. Hệ thống báo trộm đa diện hoạt động ở hiệu điện thế nhỏ cho nên cũng tiết kiệm được 1 lượng lớn điện năng cho người sử dụng.

Nói về tính mới, sáng tạo so với các thiết bị trên thị trường, Tuyền cho biết, hệ thống được trang bị các đèn led cảm biến vật cản hồng ngoại E18-D80NK, đèn led này sử dụng mắt thu và phát theo tầng số riêng biệt, có thể điều chỉnh khoảng cách, cho độ phản hồi nhanh và ít bị nhiễu, 2 led được lắp ghép dính lại với nhau thành 1 thiết bị nên khi lắp đặt chỉ cần để ở một vị trí mong muốn mà không phải đo đạc mất thời gian để hai led thu và phát đảm bảo tương tác nhau.

Không chỉ có hệ thống đèn led, Tuyến cũng sử dụng module GSM sim 900A+ PCB Antenna có khả năng nhắn tin SMS, gọi điện, GPRS,… thông qua việc được lập trình trên máy vi tính. Với việc cải thiện này, các thiết bị báo trộm được khai thác tối đa, có thể xuyên không gian để kiểm soát mọi thứ; an tâm hơn vì biết được sự an toàn của tài sản mọi lúc mọi nơi nhờ sự phát triển đỉnh cao và phạm vi phủ sóng rộng lớn của các nhà mạng di động.

Tuyến cũng cho hay, tất cả các vật liệu đều sử dụng trong hệ thống đều có mức hiệu điện thế 5V thông qua phích cắm biến thế, nên tiết kiệm được 1 lượng rất lớn điện năng cho chủ sở hữu so với các thiết bị, máy chống trộm hoạt động ở hiệu điện thế 220V trên thị trường.

Do đó, hệ thống báo trộm đa diện vừa bảo đảm an toàn cho tài sản khi ở xa vừa tiết kiệm được điện năng (tiết kiệm điện năng cũng chính là góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta). Một sản phẩm vừa tăng tính mới vừa bảo vệ môi trường sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống.

Với sản phẩm đầu tay của mình, Tuyền bày tỏ mong muốn đưa vào ứng dụng trong thực tế. Tuyền cho biết bạn cần có sự góp ý chuyên môn của các thầy, cô, các nhà khoa học và sự hỗ trợ về kinh phí của các nhà mạnh thường quân để sản phẩm của em có mặt trên thị cạnh tranh với các thiết bị đang có.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn