Hành khách 'phát điên' khi không thở nổi trên máy bay

Kinh tếThứ Sáu, 11/03/2016 11:48:00 +07:00

Một sự cố máy bay nữa xảy ra vào ngày hôm qua, khi chiếc máy bay hãng China Southern, Trung Quốc, đang chờ cất cánh, hành khách cảm thấy ngột ngạt, khó chịu.

(VTC News) - Lại một sự cố máy bay nữa xảy ra vào ngày hôm qua, khi chiếc máy bay hãng China Southern, Trung Quốc, đang chờ cất cánh, một hành khách cảm thấy ngột ngạt, khó thở nên đã "thoát nạn" qua lối thoát hiểm.  
Do sự cố, chuyến bay buổi sáng từ Thành Đô đến Urumqi đã bị trì hoãn trong gần một giờ đồng hồ. Trong khi đó, các nhân viên sân bay đóng cố gắng tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra.
Sự cố xảy ra trên máy bay hãng China Southern đang chờ cất cánh. Ảnh Shanghaiist
Sự cố xảy ra trên máy bay hãng China Southern đang chờ cất cánh. Ảnh Shanghaiist 
Theo tờ Chengdu Business Daily, người đàn ông đó đã cố gắng giải thích cho hành động "điên rồ" của mình. Anh ta cho rằng cửa thoát hiểm có lợi trong trường hợp của mình nên đã "chèo" ra ngoài bằng cửa thoát hiểm. 
Dù thế nào, hành động này vẫn bị cấm. Tháng 12 năm 2014, một người đàn ông trên một chuyến bay hãng Xiamen Airlines bay từ Hàng Châu đến Thành Đô cũng đột nhiên mở cửa thoát hiểm chỉ để tìm một thở một cách thoải mái hơn.
Hành khách cảm thấy khó thở và đã mở cửa thoát hiểm thoát ra ngoài. Ảnh Shanhaiist
Hành khách cảm thấy khó thở và đã mở cửa thoát hiểm thoát ra ngoài. Ảnh Shanhaiist 

Với nhiều hành khách, những hành động trên không hề xấu trong trường hợp khẩn cấp. Nhưng các hãng máy bay đã phải bồi thường thiệt hại lên tới 100.000 nhân dân tệ.
Hồi tháng 1/2015, hai hành khách đã bị bắt giữ khi mở lien tiếp ba cửa thoát hiểm trên chiếc máy bay đang chờ cất cánh tại sân bay Côn Minh. Thực tế,  chỉ trong sáu tháng đầu tiên của năm 2015,  đã có 15 trường hợp hành khách Trung Quốc mở cửa thoát hiểm chỉ trong sáu tháng đầu tiên của năm 2015. Để giải quyết những tại nạn này, các hãng hàng không phải cùng nhau nỗ lực trong việc "xây dựng văn minh máy bay".

Hường Nguyễn ( Theo Shanghaiist)
Bình luận
vtcnews.vn