Hàng nào “đại hạ giá nhất” tháng vì người tiêu dùng?

Kinh tếThứ Năm, 17/03/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Rầm rộ khuyến mại nhân ngày "Vì người tiêu dùng", các siêu thị điện máy đua nhau giảm giá trong tháng 3.

(VTC News) – Rầm rộ khuyến mại nhân ngày "Vì người tiêu dùng", các siêu thị điện máy chạy đua nhau giảm giá trong tháng 3. Những sản phẩm nào được xem “đại hạ giá nhất” trong dịp này?

Từ hơn một tuần nay, hầu hết các siêu thị điện máy trên địa bàn TP.Hà Nội đều mạnh tay quảng bá các chương trình ưu đãi, giảm giá nhân tháng bình ổn vì người tiêu dùng. Các mặt hàng trong diện ưu đãi khá đa dạng từ hàng gia dụng, điện tử tới các đồ công nghệ cao với nhiều hình thức khuyến mại khác nhau. Mức giảm giá từ vài chục nghìn tới tối đa là 3 triệu đồng/sản phẩm.

 

Nếu tính về giá trị, các đồ điện tử và gia dụng của Pico Plaza  và các dòng máy tính cao cấp của Trần Anh được xem là giảm giá nhiều nhất khi có mức khuyến mãi tới 3 triệu đồng. Chẳng hạn, tại Pico Plaza trong 1 tuần từ 12 đến 20/3, tủ lạnh sidebyside của Samsung giảm giá từ 29,99 triệu đồng xuống còn 26,99 triệu đồng hay máy giặt LG WD18900B loại 12kg giảm giá từ 18,99 triệu đồng xuống còn 15,9 triệu đồng.

Còn tại siêu thị Trần Anh từ 11 đến 17/3, các sản phẩm laptop được bán đồng giá 9,99 triệu đồng trong đó dòng laptop Hi-End Acer TimelineX 4820T giảm 3 triệu đồng; Acer Aspire I3-380M-500G giảm 2 triệu đồng. Tuy nhiên, các mặt hàng này không nhắm tới số đông khách hàng bởi mức giá cao và thuộc dòng sản phẩm cao cấp.

Các dòng sản phẩm bình dân hơn thường có mức giảm chỉ vài trăm tới 1 triệu đồng, họa hoằn lắm mới có một vài sản phẩm giảm tới 2 triệu đồng. Chẳng hạn, máy giặt lồng ngang Samsung loại 6kg được siêu thị Media Mart, giảm giá 2,3 triệu đồng từ từ 8,99 triệu đồng xuống còn 6,69 triệu đồng (tương ứng mức giảm 25%).

Mức giảm phổ biến nhất với các dòng sản phẩm tivi, laptop… tại nhiều siêu thị như Topcare, Media Mart, Vietlong, Pico hay Trần Anh là trên dưới 1 triệu đồng. Chẳng hạn tivi LCD LG được Pico Plaza giảm giá 1 triệu đồng, xuống còn 5,69 triệu đồng trong một tuần từ 12 đến 20/3 hay máy tính HP compaq giảm giá 1,4 triệu đồng xuống còn 9,49 triệu đồng tại siêu thị Media Mart từ ngày 12 đến ngày 18/3.

Tuy nhiên, trên thực tế, trong bối cảnh bão giá hiện nay, các chương trình ưu đãi của các siêu thị điện máy không còn hút khách như trước bởi các sản phẩm hưởng ưu đãi nhiều nhất thường không nằm trong nhóm hàng thiết yếu của phần lớn người tiêu dùng.

“Các chương trình khuyến mại nghe thì thật hấp dẫn nhưng mấy dòng tivi giảm giá nhiều nhất lại quá to và không tiết kiệm nhiên liệu lắm nên gia đình tôi còn phải cân nhắc thêm vì giá điện mới tăng”, chị Mai (Thanh Xuân) nhận xét sau khi tìm mua tivi trong dịp khuyến mại hôm 13/3 vừa qua tại siêu thị điện máy Pico trên đường Nguyễn Trãi.

“Phải thừa nhận là chỉ có các siêu thị điện máy mới giảm giá trong bối cảnh cái gì cũng tăng giá hiện nay, nhưng khuyến mại nhiều nên những chương trình đó không còn hấp dẫn nữa và cũng khó để biết sản phẩm nào thật sự được giảm giá.", anh Tuấn Anh, nhà ở Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội cho biết.



Tin và ảnh:
Khánh Hòa 


Các thí sinh quan tâm đến  cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].



Bình luận
vtcnews.vn