Hàng loạt lãnh đạo văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội bị nhắn tin tống tiền: Đề nghị Bộ Công an xác minh

Thời sựThứ Năm, 18/10/2018 17:50:00 +07:00

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Văn phòng Quốc hội có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị xác minh thông tin việc lãnh đạo đoàn đại biểu Quốc hội một số địa phương nhận được tin nhắn tống tiền.

Liên quan đến việc hàng loạt lãnh đạo văn phòng Đoàn ĐBQH bị nhắn tin đe dọa, tống tiền ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội cho biết, đã giao cho Vụ tổ chức cán bộ và đã có văn bản gửi Bộ Công an để vào cuộc xác minh sự việc.

“Chúng tôi đã có văn bản gửi Bộ Công an để xác định thông tin và trả lời. Tuy nhiên, khủng bố, đòi tiền nhưng lại cho địa chỉ cụ thể và số tài khoản thì không hiểu như thế nào? Rất mâu thuẫn ở chỗ đó. Phải nhờ cơ quan chuyên môn nghiệp vụ xác minh kết quả ra sao”, ông Phúc băn khoăn.

“Một số đồng chí Chánh Văn phòng đã nghỉ hưu nhưng vẫn nhận được tin nhắn đe dọa. Có đồng chí nghỉ hưu được 1 năm thậm chí 2 năm vẫn nhận được tin nhắn. Thực ra không phải chỉ bây giờ, có những đồng chí bảo nhận được từ lúc thông qua luật an ninh mạng. Chúng tôi sẽ giải quyết cái này” ông Phúc thông tin thêm.

IMG_6163 - Copy

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết đã gửi yêu cầu sang Bộ Công an xác minh vụ việc hàng loạt lãnh đạo văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội bị nhắn tin tống tiền.

Trước đó, công an các tỉnh, thành phố Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam cho biết đang điều tra việc những lãnh đạo, nguyên lãnh đạo văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh này nhận được tin nhắn đe doạ, tống tiền.

Tin nhắn được gửi vào tối 15/10 tới nhiều người nhưng nội dung giống nhau từ cùng một số điện thoại, số tài khoản yêu cầu gửi 100 triệu đồng. Các tin nhắn cách nhau chỉ vài phút.

Nhận được tin nhắn tống tiền từ số điện thoại lạ, các cán bộ văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an.

Trong đơn gửi ông Dương Thế Hùng - nguyên Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế viết: “Tôi thấy nội dung tin nhắn tống tiền là nguy hiểm, mang tính đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của tôi. Tôi xin trình báo đến cơ quan công an để có biện pháp ngăn ngừa và bảo vệ tôi trước lời đe dọa tống tiền trên”.

Nội dung tin nhắn gửi ông có nội dung: “Ông Hùng có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu ông đưa tôi 100 triệu, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và để số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Stk:060195701256 Sacombank".

Ông Hùng cho biết ông không rõ về người gửi cũng như lý do vì sao lại nhắm vào ông. Bởi hiện ông đã nghỉ hưu và cũng chưa từng làm việc gì sai trái để đến mức bị trả thù.

Tương tự, ông Lê Phong Hồng, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình cho hay, do quá bất an khi nhận được tin nhắn tống tiền từ số điện thoại lạ nên ông đã làm đơn trình báo gửi cơ quan công an.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội, nhận tin nhắn lúc 20h38' ngày 15/10.

Còn ông Lê Nho Tuấn, Phó chánh văn phòng Đoàn ĐBQH Quảng Nam nhận được tin nhắn tống tiền lúc vào 20h49'.

Ngoài ra ông Hoàng Đức Cường, Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị cũng nhận được tin nhắn đe doạ tống tiền.

Xuân Trường - Anh Thư
Bình luận
vtcnews.vn