Hãng bán nội thất lớn nhất Trung Quốc bán đồ giả

Kinh tếThứ Hai, 05/09/2011 02:11:00 +07:00

(VTC News) - Chuỗi bán lẻ hàng nội thất lớn nhất Trung Quốc - Red Star Macalline Furniture Mall (Red Star) đã bị bắt quả tang bán hàng giả.

(VTC News) - Chuỗi bán lẻ hàng nội thất lớn nhất Trung Quốc - Red Star Macalline (Red Star) đã bị bắt quả tang bán hàng giả.

Một cửa hàng chuyên doanh độc quyền của chuỗi siêu thị nội thất Red Star Macalline Furniture Mall đã bán hàng mang nhãn hiệu Hilton giả. Còn một cửa hàng độc quyền khác thuộc chi nhánh Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông bị bắt quả tang bán bùn tảo giả, một loại vật liệu dùng để trang trí tường.

Red Star đã đóng cửa một cửa hàng ở Thẩm Quyến sau bị phát hiện bán đồ giả

Red Star đã có buổi làm việc với báo chí về scandal bán hàng giả, hàng nhái Hilton vào hôm thứ Tư tuần trước, nhưng họ không giải thích được làm thế nào hàng nội thất giả này lại hạ cánh được tại các cửa hàng độc quyền của mình mà công ty mẹ không hề hay biết.

Trưởng đại diện chi nhánh bán hàng của Red Star phát biểu với phóng viên rằng việc bán hàng nội thất giả chỉ xảy ra ở một trong những cửa hàng nhỏ của Red Star ở Thẩm Quyến và cửa hàng này cũng đã bị đóng cửa . Đồng thời, cửa hàng này cũng thực hiện việc bồi hoàn cho các khách hàng.

Sự cố này xảy ra do gần đây chi phí nguyên vận liệu thô, thuê mướn và nhân công đều tăng, khiến lợi nhuận của ngành nội thất giảm mạnh, dẫn đến quyết định của nhiều cửa hàng kinh doanh nội thất bán hàng giả, hàng nhái để tăng lợi nhuận.

Vũ Kiều(Theo chinadaily)

Bình luận
vtcnews.vn