Hải quân Nga, Mỹ trình diễn năng lực đột kích

Thế giớiThứ Sáu, 20/07/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Trong lần đầu tiên tham gia RIMPAC - cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới, Hải quân Nga đã chứng minh được sức mạnh nổi tiếng lâu nay.

(VTC News) - Trong lần đầu tiên tham gia RIMPAC - cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới, Hải quân Nga đã chứng minh được sức mạnh của mình với các đồng đội.



Hôm 19/7 phát ngôn viên lực lượng Hải quân Nga cho biết, trong lần đầu tham gia RIMPAC họ đã xuất sắc cùng với Hải quân Mỹ hoàn thành bài tập chống cướp biển ở Thái Bình Dương.

Đại tá Hải quân Nga, Roman Martov cho biết: "Tình huống đặt ra khiến các binh sĩ tham gia chiến đấu Nga và Mỹ phải tiếp cận con tàu mục tiêu từ trên không".

Bài tập bắt đầu khi các binh sĩ Mỹ đổ bộ từ trực thăng xuống tàu cứu hộ Fotiy Krylov của Nga, trong khi đó các lính thủy đánh bộ Nga thì tiếp cận tàu chiến Port Royal của Mỹ và cả 2 cuộc đột kích đều thành công.

Sau đó, các trực thăng vận chuyển được đổi cho nhau và Hải quân Nga đã hỗ trợ bằng cách tấn công vào các mục tiêu trên bờ.
Khu trục Admiral Panteleyev của Hải quân Nga tham gia RIMPAC 2012 

Đến với RIMPAC 2012 Nga mang theo 3 tàu hải quân bao gồm khu trục Admiral Panteleyev, tàu chở dầu Boris Butoma và tàu cứu hộ Fotiy Krylov.

Cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 2/8 tới với sự tham gia của 45 tàu chiến các loại, 100 máy bay chiến đấu, 20.000 lính thủy đánh bộ đến từ 22 quốc gia khác nhau.

Nội dung của cuộc tập trận gồm hàng chục các nhiệm vụ chiến đấu, tìm kiếm cứu nạn và tiêu diệt cướp biển. Ngoài ra còn có một số bài tập liên quan đến di dân trong quá trình đổ bộ hay diễn tập chống tàu ngầm.

RIMPAC là cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới diễn ra 2 năm một lần bắt đầu từ năm 1971 với sự tham gia của hải quân các nước Australian, Canada, Anh, New Zealand và Mỹ khi đó.

Bách Hợp

Bình luận
vtcnews.vn