Hà Nội đưa máy xúc dẹp vỉa hè ở huyện ngoại thành

Thời sựThứ Sáu, 24/03/2017 22:53:00 +07:00

Nhà chức trách điều 3 máy xúc, 1 máy khoan trong chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ ở Đông Anh, huyện ngoại thành của Hà Nội.

Ngày 24/3, lực lượng chức năng huyện Đông Anh (Hà Nội) đã ra quân lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.

Từ 8h sáng, nhà chức trách đi dọc các tuyến phố để nhắc nhở các trường hợp vi phạm; đối với những hạng mục xây dựng lấn chiếm vỉa hè thì lực lượng chức năng dùng 3 máy xúc và 1 máy khoan để phá dỡ. 

Video: Hà Nội đưa máy xúc dẹp vỉa hè ở huyện ngoại thành

Ông Khuất Mạnh Thuyết, Phó trưởng Công an huyện Đông Anh thông tin, trước thời điểm ra quân, huyện đã gửi thư ngỏ vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn cam kết không vi phạm quy định về trật tự lòng đường, vỉa hè.

ha-noi-dua-may-xuc-dep-via-he-o-huyen-ngoai-thanh

 Máy khoan được huy động để tháo dỡ các hạng mục lấn chiếm vỉa hè. (Ảnh: Quang Chiến)

Ông Nguyễn Văn Chín (60 tuổi, Tổ 7, thị trấn Đông Anh) nói ủng hộ chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ, tuy nhiên thời gian tới lực lượng chức năng cần thường xuyên kiểm tra để tránh hiện tượng tái chiếm.

Bà Nhàn (tổ 7, thị trấn Đông Anh) cũng ủng hộ chủ trương, tuy nhiên không đồng tình với cách làm của lực lượng chức năng, vì tuy người dân được thông báo trước nhưng lại không cụ thể là phá dỡ hạng mục lấn chiếm trên các đoạn phố nào. 

"Nếu thông báo trước thì người dân sẽ tự động tháo dỡ", bà Nhàn nói.

ha-noi-dua-may-xuc-dep-via-he-o-huyen-ngoai-thanh-1

 Người dân đề nghị thông báo sớm và cụ thể hơn việc phá dỡ các hạng mục lấn chiếm vỉa hè. (Ảnh: Quang Chiến)

Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh cho biết, bước đầu việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn đã diện ra thuận lợi, được sự chấp hành nghiêm chỉnh của người dân.

Video: Người dân nêu ý kiến về chiến dịch dẹp vỉa hè ở ngoại thành Hà Nội

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn