Google + Page tăng trưởng đáng sợ

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 24/02/2012 11:23:00 +07:00

(VTC News) - Google + Page có tốc độ tăng trưởng đáng sợ, đe doạ vị trí của Facebook Page và Twitter Page.

Google+ Page được chính thức giới thiệu vào tháng mười một năm ngoái nhằm cạnh tranh trực tiếp với Faceook Page. Twitter cũng đã trình làng Twitter Page ngay sau đó một tháng, tuy nhiên, sự tăng trưởng của Google + Page ấn tượng hơn.

Đuôi 'Page' là để chỉ các trang chính thức của các thương hiệu trên mạng xã hội.

Với sự xuất hiện của Twitter Page, Google+ Page đã được dự đoán rằng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định trong việc cạnh tranh với Twitter chứ chưa nói đến Facebook.


Nguyên nhân là vì trước khi cho ra mắt dịch vụ Twitter Page, mạng xã hội này đã từ lâu được biết đến như một nơi đển các công ty, tổ chức hay cá nhân làm nơi giao lưu và quảng bá hình ảnh của mình.

Nói một cách khác, đã có rất nhiều thương hiệu lựa chọn micro-blog này làm nơi quảng bá sản phẩm cho mình. Bên cạnh đó còn phải nói đến yếu tố phổ biến, cái mà Twitter chỉ đứng sau Facebook.


Thế nhưng thực tế lại cho thấy một kế quả khác hẳn. Theo những con số thống kê mới đây cho thấy những thương thiệu trên Google+ Page có mức tăng trưởng gấp bốn so với địa hạt Twitter.

Chứng minh cụ thể cho thấy, thương hiệu sản phẩm thời trang H&M đang đứng đầu Twitter với số người dùng tham gia là gần 90.000 người. Trong khi đó cũng với thương hiệu này, H&M lại có đến gần 300.000 người dùng tại Google+ Page.

Mức độ tăng trưởng người dùng của các thương hiệu trên Twitter Page  

Tương tự như H&M, Burberry là nhãn hàng đứng thứ hai trong danh sách các thương hiệu có được săn đón nhất kể từ khi gia nhập Twitter Page. Số lượng người dùng củ Burberry tại Twitter Page là hơn 65.000 người, trong khi đó con số này tại Google+ Page lên đến 280.000 người.

Mức độ tăng trưởng người dùng của các thương hiệu trên Google+ Page 

Có khá nguyên nhân gây ra sự chênh lệch này. Đầu tiên phải đề cập đến đó chính là cách thức tương tác khác nhau giữa Google+ và Twitter, đây chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo ra sự chênh lệch trên.


Với Google+, người dùng dễ dàng cập nhật thông tin theo cách thân thiện hơn, số lượng người tham gia, hình ảnh sản phẩm hay ý kiến lên sản phẩm cũng được thể hiện rõ ràng hơn. Điều này hoàn toàn khác biệt khi sử dụng Twitter.

Nhìn chung cả Google+ Page và Twitter Page đều có mức độ tăng trưởng đáng ghi nhận chỉ sau một khoảng thời gian ngắn đi vào vận hành. Mặc dù vậy ngôi vị đứng đầu vẫn đang thuộc về Facebook.

Mạnh Cường/MaskOnline




Bình luận
vtcnews.vn