Gió thổi mạnh, cây không đổ nhưng sập tòa tháp 23 tầng ở Trung Quốc

Thế giớiThứ Hai, 09/04/2018 07:21:00 +07:00

Những đợt gió thổi sập một tòa tháp 23 tầng đang thi công ở Tây Nam Trung Quốc, đặt ra câu hỏi lớn về mức độ an toàn của toàn bộ dự án.

Ngọn tháp này là một phần trong một dự án bất động sản lớn đang được xây dựng ở huyện Khải Lý, tỉnh Quý Châu. Những hình ảnh được lan truyền cho thấy, trận gió với vận tốc 75-88 km/h làm các cột trụ ở tầng dưới bị gãy trước khi cả tòa nhà nghiêng rồi đổ sập.

May mắn là không ai bị thương, nhưng tòa tháp biến thành đống gạch và gỗ vụn chỉ trong vài giây.

trung-quoc-15231981672991295516899

 Cơn gió thổi sập tòa tháp 23 tầng.

Tiêu chuẩn xây dựng tại Trung Quốc yêu cầu các công trình phải chịu được các điều kiện khắc nghiệt như bão và gió lớn. Chính quyền thành phố cho biết tòa tháp này vẫn đang được xây dựng nên việc điều tra các tiều chuẩn an toàn là không cần thiết.

Việc tòa tháp đổ sập cũng khiến không ít người dân địa phương bất ngờ vì trước đó trung tâm thời tiết địa phương dự báo trận bão sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều tới các công trình cấu trúc trong vùng.

"Gió thậm chí còn không thổi cong được cái cây gần đấy", một người dùng mạng xã hội bình luận. "Chắc tòa nhà này được làm bằng đậu phụ", một cư dân mạng khác mỉa mai.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn