Giá vàng tuần tới sẽ thế nào?

Kinh tếChủ Nhật, 12/01/2014 04:26:00 +07:00

Giá vàng thế giới có thể sẽ bứt phá lên trên 1.250 USD/ounce vào tuần tới.

Giá vàng thế giới có thể sẽ bứt phá lên trên 1.250 USD/ounce vào tuần tới sau khi phục hồi ở phiên thứ Sáu cuối tuần này nhờ vào bản báo cáo việc làm của Mỹ ảm đạm.

Trong phiên thứ Sáu tuần này, giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 chốt phiên ở mức 1.246,9 USD/ounce, tăng 0,67% trong cả tuần.
Các nhà quan sát thị trường cho biết, tuần tới sẽ là thử thách lớn cho kim loại quý ở khu vực 1.250 USD/ounce.
Nhiều khả năng giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới 

Theo kết quả cuộc thăm dò giá vàng của Kitco News Gold Survey, đã có 12/23 người đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, trong khi chỉ có 5 người cho rằng giá sẽ giảm và 6 ý kiến cho rằng giá sẽ đi ngang.
Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, nhà đầu tư vàng giao sau và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.
Ở phiên thứ Sáu vừa qua, vàng được hỗ trợ đi lên sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ cho con số yếu hơn dự kiến, trong đó chỉ có 74.000 việc làm được tuyển dụng trong tháng 12, trong khi dự kiến là 200.000 việc làm.
Một số nhà phân tích nhận định vàng có thể được hỗ trợ nhờ yếu tố kỹ thuật để tiếp đà đi lên trong tuần tới. Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho biết vàng tăng mạnh trên những dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể thiếu tích cực với kế hoạch giảm dần gói kích thích kinh tế như dự kiến ban đầu.
“Đã có một số ý kiến cho rằng Fed sẽ nới lỏng các bước giảm dần gói kích thích lâu hơn. Việc cắt giảm vẫn xảy ra, nhưng có lẽ sẽ không nhanh như chúng ta nghĩ”, ông Bod Haberkorn nói.
Haberkon và một số nhà quan sát thị trường khác cho biết nếu giá vàng có thể xuyên thủng mốc 1.250 USD/ounce, có thể sẽ kích hoạt các hoạt động mua để thoát ra khỏi vị thế bán khống trước đó.
Một phần hỗ trợ tăng cho giá vàng gần đây là việc tái cân bằng các chỉ số, giới thương nhân cho biết. Các chỉ số hàng hóa lớn, trong đó có Dow Jones – UBS Commodity Index và chỉ số Standard & Poor GSCI, cả hai đều nằm trong số các chỉ số mà các quỹ cần tái cân bằng. Các hoạt động tái cân bằng các chỉ số chính thức bắt đầu vào ngày thứ Tư, nhưng các nhà đầu tư đều hành động trước khi chính thức bắt đầu để nắm bắt lợi nhuận.
Các hoạt động tái cân bằng các chỉ số sẽ diễn ra trong thứ Ba , thứ Tư và đó sẽ hỗ trợ cho giá vàng, Erica Rannestard, nhà phân tích kim loại quý của GFMS Group cho biết.
Zach Oxman, giám đốc danh mục đầu tư của TrendMax, cho biết ông dự đoán vàng được củng cố giữa 1.240 USD và 1.250 USD/ounce trong tuần tới. Sau khi số liệu việc làm cho con số thấp hơn dự kiến, ông Zach Oxman cho rằng cần theo dõi các dữ liệu kinh tế khác. Dữ liệu kinh tế dự kiến công bố trong tuần tới bao gồm doanh số bán lẻ, lạm phát và một số dữ liệu sản xuất Empire State và Philly Fed.
Doanh số bán lẻ có thể giảm trong tháng 12 giảm, các nhà phân tích cho biết. Dữ liệu lạm phát có thể có gia tăng một chút nhờ giá năng lượng đi lên. Một số dữ liệu là niềm tin tiêu dùng Mỹ; chỉ số giá tiêu dùng- CPI; chi phí tiêu dùng cá nhân – PCE sẽ được theo dõi chặt.


Theo VnMedia
Bình luận
vtcnews.vn