Giá vàng tăng mạnh, khách kéo nhau đi bán

Kinh tếThứ Sáu, 21/06/2019 14:46:00 +07:00

Sáng nay 21/6, giá vàng trong nước liên tục tăng mạnh và vượt mốc kỷ lục 39 triệu đồng/lượng, thúc đẩy nhiều người dân mang vàng đi bán nhằm tranh thủ chốt lời.

Trước thông tin giá vàng trong nước tăng mạnh do chịu sự tác động của thị trường thế giới, nhiều người dân đã nhanh chóng đến các tiệm vàng để giao dịch. Lúc 11h sáng nay 21/6, tại các điểm kinh doanh vàng trên đường Cầu Giấy, Hà Nội, lượng khách đổ về mỗi lúc một đông.

Nhân viên Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Mấy ngày hôm nay, khách đến giao dịch tăng gần 100%. Nếu vào ngày bình thường, số khách tới giao dịch vàng rơi chỉ khoảng 20-30 người/ngày do đây không phải mùa cao điểm thì chỉ trong 3 ngày gần đây, số khách được nhân viên tiếp đón lên tới khoảng hơn 200 người/ngày. Nguyên nhân chính là do giá kim loại quý đang biến động mạnh trong nhiều ngày nay”.

Chị Thu Hương ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, tuy không phải là nhà đầu tư vàng hay có tư tưởng "lướt sóng" với vàng, nhưng với việc giá vàng tăng mạnh thì chị cũng đã có lời nên quyết định mang vàng đi bán nhằm hưởng chênh lệch. "Đã khá lâu giá vàng mới tăng nóng như thế này nên tôi phải tranh thủ bán chốt lời. Tôi nghĩ rằng chỉ vài phiên nữa, giá vàng có thể sẽ hết đợt tăng "nóng", trở lại ổn định như trước. Do đó, nếu không bán nhanh thì cũng rất tiếc cho cơ hội này", chị Hương nói.

vangtang3

Chi nhánh tại Cầu Giấy của Công ty Bảo Tín Minh Châu đông người đến giao dịch hơn ngày thường. 

Hiện tại, giá vàng Rồng Thăng Long 9999 tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giá mua- bán vàng áp dụng cho các sản phẩm vàng miếng, bản vàng Đắc lộc và nhẫn vàng tròn trơn đang có giá mua vào là 38,81 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 39,26 triệu đồng/lượng, tăng 220.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 700.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. 

vangtang7 6

Nhân viên bảo vệ phải hoạt động tích cực trong 2 ngày hôm nay do lượng khách đến giao dịch đông hơn.

Quản lý một cửa hàng vàng trên đường Trần Duy Hưng cho biết: “giá vàng trong hai hôm nay đã tăng lên khoảng 500.000 đồng/lượng, điều này khiến khách hàng tới tiệm cũng đông hơn hẳn. Tuy nhiên, không chỉ có khách đến bán mà cũng không ít người mua vào, với hy vọng giá còn tăng thêm nữa".

Chị Thùy Linh ở Xa La, Hà Đông cho biết, chị quyết định mua vàng lúc này vì nghĩ giá sẽ còn nhiều đợt tăng mạnh nữa, do thị trường thế giới có nhiều biến động lịch sử.

IMG-3759 9

 Mặc dù giá vàng leo thang, nhưng khách tới mua cũng rất nhộn nhịp.

Phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.407 USD/ounce, tương đương 39,55 triệu đồng/lượng. Đến 13h15 trưa nay, vàng thế giới đã lên mức 1.405 USD/ounce, cao nhất trong vòng 5 năm vừa qua.

giá vàng thế giới treo ở quanh đỉnh 5 năm sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu lịch sử trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump phá vỡ truyền thống 3 thập kỷ ở Nhà Trắng.

Vàng tăng chủ yếu do đồng USD quay đầu giảm khá nhanh cho dù Fed không cắt giảm lãi suất trong phiên họp 2 ngày 18-19/6 vừa qua. Đồng bạc xanh giảm do giới đầu tư tin rằng Fed sẽ sớm đảo chiều sang chính sách tiền tệ nới lỏng sau khi phát đi tín hiệu thay đổi về nhận thức. 

Lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua Fed ra dấu hiệu rằng tổ chức này có thể sẽ cắt giảm lãi suất do những “sự không chắc chắn” đã gia tăng đáng kể. Ủy ban thị trường mở Fed (FOMC) cũng đưa ra nhận định khác biệt cho rằng: hoạt động kinh tế đang tăng trưởng “ở mức vừa phải” (moderate), so với mức "vững mạnh" (solid) trước đó.

Fed cũng đã bỏ lập trường “kiên nhẫn” liên quan đến lãi suất trong các thông điệp trước đó. Phát biểu sau cuộc họp lãi suất tháng 6/2019, chủ tịch Fed ông Jerome Powell cho biết, ông và các quan chức Fed “có mục tiêu chung là duy trì đà tăng trưởng kinh tế Mỹ".

Hàng loạt những thay đổi về nhận thức và những phát biểu là tín hiệu khá rõ ràng cho thấy Fed có thể sẽ đảo chiều chính sách tiền tệ, cắt giảm lãi suất cho một cuộc đua thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Dương Nhung
Bình luận
vtcnews.vn