Giá vàng rời xa mức cao nhất 1 tháng qua

Kinh tếThứ Ba, 21/05/2019 07:26:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 21/5 tiếp tục giảm mạnh trước sự mạnh lên của đồng USD.

Tính đến đầu giờ sáng nay 21/5, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.278 USD/ounce, giảm 1 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới xuống đáy 2 tuần do đồng USD tiếp tục xu hướng tăng giá trong bối cảnh người dân có niềm tin vào nền kinh tế.

vang 88

 giá vàng hôm nay giảm mạnh.

Trong tuần qua, các số liệu kinh tế Mỹ được công bố cho thấy độ tích cực hơn nhiều so với dự kiến, đặc biệt là chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ tháng 5 tăng mạnh lên mức 102,4 điểm, mức cao nhất trong vòng 15 năm qua.

Số liệu này cho thấy, người dân Mỹ vẫn đang rất lạc quan vào nền kinh tế Mỹ. Số liệu này cũng đã phần nào xoa dịu lo ngại của các nhà đầu tư về nguy cơ xảy ra suy thoái kinh tế Mỹ. Theo đó, USD index đã tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, tăng 0,18% đóng cửa tuần này ở mức 97,8 điểm.

Theo giới phân tích, các nhà đầu tư vàng sẽ phải cân nhắc tác động đối với nhu cầu vàng giao ngay từ Trung Quốc nếu Mỹ và Trung Quốc không đạt được thỏa thuận thương mại, trong khi mức thuế cao đánh vào hàng hóa Trung Quốc cũng sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng Mỹ, qua đó gây thêm sức ép lên nhu cầu vàng.

Ngoài ra, giá vàng giảm mạnh là do nhu cầu vàng vật chất trên thế giới đã chững lại sau khi mùa lễ hội Akshaya Tritiya ở Ấn Độ qua đi.

giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch 20/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,39 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo DOJI, thị trường vàng trong nước rời xa mức giá cao nhất trong 1 tháng. Nhà đầu tư trong phiên giao dịch cầm chừng và tiếp tục hướng tới thông tin thị trường ở các phiên kế tiếp trong tuần mới này.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn