Giá Bitcoin hôm nay 9/6: Mất đà, quay đầu giảm nhẹ

Kinh tếThứ Bảy, 09/06/2018 07:20:00 +07:00

Giá Bitcoin hôm nay 9/6 giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước do những cáo buộc tiêu cực về đồng tiền số này.

Giá Bitcoin hôm nay 9/6 được giao dịch ở mức giá 7.616 USD, giảm khoảng 60 USD so với phiên giao dịch ngày hôm qua. 

Mở cửa phiên giao dịch, đồng Bitcoin được giao dịch ở mức 7.655 USD, mức giá cao nhất trong ngày là 7.694 USD, mức giá thấp nhất là 7.644 USD, vốn hóa thị trường là 130 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17,082,975 đồng.

Theo con số thống kê từ Coindesk, đồng Bitcoin giảm khoảng 0,42% so với phiên giao dịch trước. Các đồng tiền ảo khác cũng giảm nhẹ như đồng Etherum 601 USD, đồng Ripple giảm còn 0,643 USD.

e2d03233bc

 Giá Bitcoin hôm nay ngày 9/6 quay đầu giảm nhẹ.

Sau khi có những dấu hiệu hồi phục trở lại ở những phiên giao dịch gần đây thì Bitcoin lại mất đà, quay đầu giảm nhẹ. Nguyên nhân chính là do tính ổn định của đồng tiền ảo này không cao khi có những biến đổi về chính trị - thương mại xảy ra.

Một nguyên nhân khác khiến giá Bitcoin giảm đó là do Bộ Tài chính Việt Nam ra văn bản đề nghị cấm nhập các máy đào Bitcoin. Trước đó Ngân hàng Nhà nước cũng đưa ra các quy định về sử dụng và trao đổi Bitcoin trong hoạt động mua bán là bất hợp pháp.

Video: Bitcoin có thể là bong bóng lớn nhất trong lịch sử

Trong bối cảnh xuất hiện nhiều hoạt động đầu tư, mua bán tiền ảo, huy động vốn qua phát hành tiền ảo (ICO), sử dụng tiền ảo để huy động vốn theo phương thức đa cấp, gây rủi ro và mất trật tự xã hội.

Thị trường Bitcoin đã trải qua những ngày đen tối nhất khi Bitcoin Gold bị hack và các ông lớn đồng loạt "tẩy chay". Trước đó, chính phủ Mỹ cũng mở cuộc điều tra vào thị trường này khi cho rằng Bitcoin có dính líu tới các hoạt động rửa tiền, trốn thuế. 

Mai Tâm
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn