Giá Bitcoin hôm nay 31/5: Bitcoin Gold bị tấn công, Bitcoin chưa thể hồi

Kinh tếThứ Năm, 31/05/2018 06:56:00 +07:00

Giá Bitcoin hôm nay 31/5 có chiều hướng suy giảm và duy trì ở mức thấp sau khi một cuộc tấn công vào sàn giao dịch tiền ảo mới diễn ra vừa qua.

Giá Bitcoin hôm nay 31/5 được giao dịch quanh mức 7.372 USD, có dấu hiệu sụt giảm so với phiên giao dịch trước. 

Giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 7.460 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 7.551 USD, mức giá thấp nhất là 7.286 USD, vốn hóa thị trường là 126 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.064.888 đồng.

Theo thống kê từ Coindesk, Bitcoin sụt giảm khoảng 1,65% tổng giá trị so với phiên giao dịch trước. Hai phiên bản phân tách của Bitcoin là Bitcoin Cash, Bitcoin Gold cũng nối gót giảm nhẹ lần lượt 0,43% và 1,46%.

Trong khi đó, các đồng tiền ảo khác cũng không khá hơn là bao khi đồng Ethereum giảm còn 557 USD, đồng Ripple giảm còn 0,596 USD.

bitcoin

Giá Bitcoin hôm nay 31/5 vẫn loanh quanh ở mức thấp 

Giá Bitcoin lao dốc là do cuộc tấn công mang tên 51% khiến Bitcoin Gold bị hacker đánh cắp 17,5 triệu USD. Sau đó, các sàn giao dịch cũng gửi cảnh báo đến người dùng rằng mạng Bitcoin Gold đang bị tấn công. Hiện, Bitcoin Gold là đồng tiền thứ ba trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng trong cùng thời gian đó.

Trước đó, Giám đốc truyền thông của Bitcoin Gold, Edward Iskra cảnh báo người dùng về cuộc tấn công vào ngày 18/5, giải thích rằng một hacker tinh vi đang tận dụng các kẽ hở để lấy cắp tiền từ các sàn giao dịch tiền điện tử.

Video: Bitcoin có thể là bong bóng lớn nhất trong lịch sử

Trước đó Chính phủ Mỹ ra lệnh kiểm soát chặt chẽ thị trường tiền ảo khi mà, có nhiều thông tin cho rằng Bitcoin liên quan tới những hành vi sai phạm như trốn thuế, rửa tiền...

Các "ông lớn" công nghệ cũng đồng loạt lên tiếng kêu gọi mọi người tẩy chay đồng tiền ảo này vì cho rằng nó có thể đem lại những rủi ro không đáng có cho người dùng. Các công ty như Facebook, Microsoft, Google... cũng chính thức cấm quảng cáo Bitcoin trên các trang web của mình.

Bitcoin cũng được cho là công cụ làm nhiễu loạn thị trường của nhiều nhóm đối tượng, khi bị "thổi giá" lên cao so với giá trị thật của đồng tiền ảo này.

Mai Tâm
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn