Gấu Bắc Cực tuyệt vọng đẩy du thuyền ra khỏi lãnh thổ

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 17/05/2019 18:23:00 +07:00

Con gấu Bắc Cực cố gắng trong tuyệt vọng đẩy chiếc du thuyền ra xa khi phát hiện nó tiến tới quá gần lãnh thổ của mình.

Đoạn video được một nhóm du khách quay lại trong hành trình khám phá của họ tới quần đảo Svalbard của Na Uy hồi tháng 7/2013 nhưng được cồng động mạng chia sẻ lại gần đây. 

Trong video, con gấu ngơ ngác nhìn lên phía trên mạn thuyền trước khi tiếp cận. Nhiều lần con vật cố gắng đẩy du thuyền nhưng bất thành. 

Môi trường sống của 3.000 con gấu ở quần đảo Svalbard, rộng khoảng 63.000 km2 đang bị đe dọa nghiêm trọng. Chỉ có khoảng 65% diện tích ở khu vực này được bảo vệ. 

Các hòn đảo nhỏ nằm trong quần đảo Svalbard là nơi sinh sản ưa thích của gấu Bắc Cực. Hàng ngàn du khách vẫn đang đổ về quần đảo này để quan sát chúng, cũng như các động vật hoang dã khác bao gồm tuần lộc Bắc Cực, kỳ lân biển và khoảng 30 loài chim khác nhau. 

Hiện tượng băng tan đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn thức ăn và môi trường sống của gấu Bắc Cực. Vấn đề này càng trở nên nguy cấp hơn khi Trung tâm Dữ liệu Băng Tuyết Canada cho biết diện tích băng tan đang ngày một mở rộng.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Cơ quan địa chất Mỹ, gấu Bắc Cực buộc phải vượt qua sự nóng lên toàn cầu bằng cách di chuyển về phía Đông để tiếp cận với phần băng còn sót lại. Nhưng lượng băng này trên thực tế cũng chỉ cầm cự không được bao lâu nữa.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn