Gần 1,8 triệu USD cải tiến quy trình xử lý văn bản, nguồn lực cho NHNN

Kinh tếThứ Sáu, 05/12/2014 01:27:00 +07:00

(VTC News) – Gói thầu “Hệ thống Quản trị Văn bản và Nguồn nhân lực cho Ngân hàng Nhà nước” trị giá gần 1,8 triệu USD vừa chính thức được bàn giao.

(VTC News) – Gói thầu “Hệ thống Quản trị Văn bản và Nguồn nhân lực cho Ngân hàng Nhà nước” trị giá gần 1,8 triệu USD vừa chính thức được bàn giao.

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng Liên danh nhà thầu Tech Mahindra Limited Ấn Độ và Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân (liên danh TechM-Tinhvan) đã tiến hành lễ trao hợp đồng gói thầu SG3.2: “Hệ thống Quản trị Văn bản và Nguồn nhân lực cho Ngân hàng Nhà nước”.

Gói thầu “Hệ thống Quản trị Văn bản và Nguồn nhân lực cho Ngân hàng Nhà nước” là một gói thầu chính của Dự án FSMIMS với sự mục tiêu cơ bản là hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước trong việc xây dựng hệ thống quản trị văn bản nhằm cải tiến các quy trình quản lý văn bản của Văn phòng Ngân hàng Nhà nước, các Vụ, Cục Ngân hàng Trung ương và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố; tự động hoá các quy trình xử lý văn bản, nâng cao hiệu quả trong việc tìm kiếm và tra cứu dữ liệu văn bản của Ngân hàng Nhà nước.
 

Bên cạnh đó, gói thầu còn hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước xây dựng hệ thống Quản trị nguồn nhân lực tập trung nhằm hỗ trợ quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực của toàn bộ Ngân hàng Nhà nước.

Được biết, hệ thống được xây dựng trên nền tảng giải pháp SAP Human Capital Management.

Việc lựa chọn nhà thầu gói thầu SG3.2 được thực hiện theo phương thức đấu thầu cạnh tranh quốc tế với giá trao thầu gần 1.8 triệu USD (bằng 75% giá dự toán gói thầu). Hợp đồng được thực hiện trong vòng 18 tháng từ tháng 11/2014 đến tháng 5/2016.

Việc triển khai thành công gói thầu SG3.2 quan trọng và phức tạp này không chỉ có ý nghĩa nâng cao năng lực thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng của Ngân hàng Nhà nước mà còn đồng thời hỗ trợ tích cực cho việc cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử theo định hướng của Chính phủ.

Bảo Bình

Bình luận