Ford “chiếm chỗ” trên Google +

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 10/07/2011 05:56:00 +07:00

(VTC News) – Một tài khoản của Ford Motor đã hiện diện trên Google +, điều này thể hiện rằng mạng xã hội của Google sẽ không chỉ phục vụ cho nhu cầu cá nhân.

(VTC News) – Một tài khoản của Ford Motor đã hiện diện trên Google +, điều này thể hiện rằng mạng xã hội của Google sẽ không chỉ phục vụ cho các nhu cầu cá nhân.

Ford muốn quảng bá trên Google +
Trang Google + của Ford đã thu hút được 1.222 người theo dõi vào thứ 7 vừa qua, Ford cũng đã tải lên Google + những tấm ảnh mang tính ý tưởng, cùng những câu hỏi xem liệu người dùng sẽ muốn Ford thể hiện như thế nào trên Google +, đồng thời khuyến khích người dùng trò chuyện trực tiếp với giám đốc truyền thông và tiếp thị của Ford thông qua công cụ video chat.


Sự hiện diện của một công ty là điều rất hiếm trên Google +, mạng xã hội này đã xóa một số tài khoản khác mang tên các công ty, đồng thời tuyên bố rằng trong thời điểm hiện tại Google + được xây dựng nhằm tối ưu hóa các tính năng cho các cá nhân, phiên bản dành cho doanh nghiệp sẽ phát hành sau đó nhưng sẽ được ra đời ngay trong năm nay.

Mặc dù vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi Google sẽ xây dựng những tính năng đặc biệt dành riêng cho các doanh nghiệp. Facebook và Tiwtter là hai mạng xã hội đang làm rất tốt vai trò tiếp thị, quảng bá thương hiệu cho các công ty, trong khi nhiều khách hàng doanh nghiệp đã chán ngấy với các quảng cáo mang tính truyền thống.

Hiện nay, Facebook và Tiwtter là hai mạng xã hội cho phép đăng kí thoải mái, trong khi Google + mới chỉ ra đời ở dạng beta và giới hạn một số đối tượng người dùng nhất định.

Công nghệ khiến mọi thứ thay đổi, gần đây nhất chúng ta đã chứng kiến được vụ “phá giá” kinh khủng của MySpace một thời là “bá chủ” của mạng xã hội được định giá tới 580 triệu USD và bị bán đi với giá chỉ… 35 triệu USD.

Google + sẽ “dìm” Facebook và Twitter như hai mạng này đã “dìm” MySpace hay không thì có lẽ vẫn phải đợi mạng xã hội này nhanh chóng thoát khỏi lớp vỏ thử nghiệm của mình.

Cường Cao(theo Cnet)










Bình luận
vtcnews.vn