Facebook và Google lọt top những nơi làm việc tốt nhất

Kinh tếThứ Sáu, 09/12/2016 07:55:00 +07:00

Glassdoor, trang web chuyên đánh giá môi trường làm việc của các công ty dựa trên ý kiến từ chính các nhân sự tại đó mới đây đã công bố danh sách 50 công ty đáng để làm việc nhất tại Mỹ.

facebookGoogle lần lượt xếp hạng 2 và 4 bản danh sách này, nhờ chính đánh giá từ các nhân sự trong tập đoàn. Công ty đứng đầu là Bain & Company, tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu có trụ sở ở Boston. Nơi đây được đánh giá tốt bởi có cơ sở khách hàng lớn và các lãnh đạo thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm cũng như kiến thức của mình với nhân viên mới.

Trong khi đó, Apple xếp thứ 36 và đứng ngay trên Microsoft.

Một góc văn phòng làm việc của facebook.

Một góc văn phòng làm việc của Facebook.

Theo Cnet, kết quả này dựa trên hơn 2,1 triệu bản đánh giá từ các nhân sự giấu tên. Năm nay ghi nhận sự hiện diện của nhiều công ty công nghệ trong bảng xếp hạng, với 20 trong số 50 nơi tốt nhất để làm việc. Khu vực thung lũng Silicon ghi nhận những cái tên đầy triển vọng như Salesforce, SAP, LinkedIn và Adobe.

Scott Dobroski, chuyên gia của Glassdoor cho biết một trong những lý do giải thích cho việc này là các công ty công nghệ trong năm những qua đang bước vào một cuộc chạy đua, cạnh tranh để thu hút nhân tài đầy khốc liệt.

Nhà Trắng ước tính có khoảng nửa triệu việc làm đang cần người trong lĩnh vực công nghệ thông tin và con số này sẽ tăng gấp đôi trong vòng bốn năm tới. Và không chỉ riêng lĩnh vực này, nhiều ngành công nghiệp khác cũng cần công nhân công nghệ cao.

Đó là lý do khiến giờ đây, các khoản phúc lợi khi tuyển dụng của nhiều công ty xuất hiện nhiều khía cạnh độc đáo như cung cấp cho nhân viên đồ ăn miễn phí, dịch vụ mát xa, khu vực ngủ trong thời gian ngắn, các lớp học yoga tại chỗ... điều mà các nhân viên thuộc thế hệ trước không bao giờ có thể nghĩ tới. Năm ngoái, Facebook cho phép nhân viên nghỉ 4 tháng có lương để nuôi con, bất kể giới tính. Tới tháng 3 năm nay, công ty quản lý chợ điện tử Etsy đã tăng thời gian nghỉ chăm con lên 6 tháng. Nhiều người cho rằng công nghệ đang ảnh hưởng tới phần còn lại của giới kinh doanh bằng cách định nghĩa lại một môi trường làm việc tốt.

Tuy nhiên, danh sách này cũng chứng kiến sự biến mất của những cái tên quen thuộc. Đơn cử là Twitter, năm 2014 từng xếp vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng nay đã rớt khỏi danh sách này hoàn toàn. Điều này có liên quan tới những thông tin về việc sa sút trong kinh doanh thời gian gần đây.

"Sự kiện nội bộ và cả ở bên ngoài tác động tới mức độ hài lòng của nhân viên đối với nơi mình làm việc", Dobroski nói.

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn