Facebook tung tính năng 'hẹn hò' tại Việt Nam

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 27/03/2019 08:12:00 +07:00

Lúc 23h ngày 26/3, Facebook bắt đầu triển khai thử nghiệm tính năng 'Facebook Dating' (Gặp gỡ bạn mới) tại thị trường Việt Nam.

facebook tham gia thị trường 'hẹn hò' muộn hơn so với Tinder, Bumble, nhưng đổi lại, Mạng xã hội lớn nhất hành tinh có lợi thế lớn bởi hầu hết mọi người đều đã có tài khoản Facebook. 

Tính năng cho phép người dùng làm quen nhau dựa trên cơ sở về những điểm chung như sống cùng một thành phố, có cùng nơi làm việc, sở thích chung và có chia sẻ mong muốn có thêm những người bạn mới.

facebook-Dating-Feature-Launch

 Những tính năng chính trong Facebook Dating: Lựa chọn có sử dụng tính năng hay không; những người bạn mới trong thành phố, nơi làm việc hoặc trường học; kết nối những sở thích chung; kiểm soát bảo mật.

Với tính năng mới, người dùng Facebook có thể tạo một hồ sơ riêng bên cạnh thông tin duy nhất công khai cho "bạn mới' là độ tuổi. Ngoài ra, người dùng cần điền những thông tin bắt buộc để hoàn thiện hồ sơ như vị trí và giới tính bản thân quan tâm. Người dùng có thể thêm hoặc thay đổi thông tin cá nhân về chiều cao, tôn giáo, nghề nghiệp, nơi làm việc, hoạt động bạn yêu thích bất kỳ lúc nào nếu muốn.

Số lượng ảnh trong hồ sơ của người dùng tối đa là 9, có 20 câu hỏi để bạn lựa chọn, thích hợp cho việc giới thiệu bản thân, như: "Một ngày hoàn hảo của bạn sẽ như thế nào?". Hiện tại người dùng không thể tự viết câu hỏi mới.

Sau khi hoàn tất các bước thiết lập, người dùng sẽ nhìn thấy những người có cùng điểm chung và đang muốn có thêm bạn mới. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể nhìn thấy những người đã kết bạn trên Facebook và những người bạn đã chặn. Để kết nối với một người, bạn có thể gửi đến người đó một yêu cầu kết bạn hoặc một dòng tin nhắn trực tiếp.

Tính năng Gặp gỡ bạn mới có mô hình hoạt động tương tự những ứng dụng hẹn hò khác, nhưng Facebook Dating không hoạt động theo kiểu "vuốt" như Tinder. Để bỏ qua đối tượng, người dùng nhấn vào nút "Không quan tâm". Khi thấy người phù hợp, người dùng cũng không thể bắt đầu làm quen bằng cách trực tiếp nhắn tin mà buộc phải tương tác với những bức ảnh hoặc câu hỏi của họ.

Vì lý do an ninh, tin nhắn của Facebook Dating sẽ nằm trong một hộp thư tách biệt với Facebook Messenger. Do đó, bạn không thể gửi các đường link web, ảnh hoặc thông tin qua tin nhắn. Nếu muốn trao đổi với họ, bạn cần chia sẻ với họ số điện thoại hoặc chuyển qua dùng dịch vụ nhắn tin khác.

Facebook Dating còn là sự kết hợp tuyệt vời với các tính năng khác. Ví dụ, bạn có thể được sắp xếp tương hợp với một người sẽ tham gia cùng một sự kiện hoặc cùng một nhóm trên Facebook với bạn mà chẳng cần tốn quá nhiều công sức.

Những tính năng này giúp Facebook Dating nổi bật hơn so với các nền tảng hẹn hò của đối thủ đã có lâu đời. Bằng cách sử dụng lượng dữ liệu người dùng khổng lồ hiện tại, Facebook tự tin sẽ trở thành đối thủ 'đáng gờm' trong lĩnh vực hẹn hò trực tuyến.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn