Dự án Thăng Long Garden: Vừa nhận nhà đã lo nơm nớp

Kinh tếThứ Hai, 23/03/2015 04:34:00 +07:00

Cư dân sinh sống tại tòa nhà A2, A3 dự án Thăng Long Garden (250 Minh Khai, Hà Nội) tiếp tục bức xúc trước những sai phạm của dự án này.

(VTC News) - Cư dân sinh sống tại tòa nhà A2, A3 dự án Thăng Long Garden (250 Minh Khai, Hà Nội) tiếp tục bức xúc trước những sai phạm của dự án này, trong khi chủ đầu tư thì "phớt lờ" ý kiến của người dân.

Phản ánh đến báo điện tử VTC News, nhiều cư dân sống tại tòa nhà A2, A3 dự án Thăng Long Garden (250 Minh Khai, Hà Nội) bức xúc cho biết, dù mới nhận nhà chưa được bao lâu nhưng thang máy tại tòa A3 liên tục khiến cư dân phải "thót tim".

Dự án Thăng Long Garden, khách vừa nhận nhà đã lo nơm nớp
Dự án Thăng Long Garden, khách vừa nhận nhà đã lo nơm nớp 
Ông Ngô Huy Mạnh (72 tuổi) sống tại tầng 12A tòa nhà A3 chưa hết sợ hãi kể lại: “Thang máy đang chạy thì đột ngột dừng lại. Cửa không mở được ra. Tôi phải dùng chìa khóa cậy cửa thì mới mở được nhưng thang máy lại... lơ lửng giữa hai tầng. Lên không được, xuống cũng chẳng xong”.


Theo ông Mạnh, sự việc diễn ra lúc 10 giờ tối, lúc đó không hề có bảo vệ trực nên không có người ứng cứu. Ông Mạnh càng bức xúc khi sự việc này được phản ánh với ban quản lý tòa nhà thì nhận được câu trả lời là “hết giờ hành chính nên không có người trực”.

Theo đơn phản ánh của các hộ dân, dù mới về ở được mấy tháng nhưng có hơn 50 lần người dân bị kẹt thang máy, thang máy rơi tự do, sập điện thang máy. Hệ thống thang máy không có bộ lưu điện để đưa người dân về tầng gần nhất khi xẩy ra sự cố, thang máy không có hệ thống chống quá tải, không có máy phát điện dự phòng cho thang máy. Thang máy không được kiểm định, dán tem kiểm định theo quy định.

Ngoài ra, theo phản ánh của các cư dân, hiện tòa A3 có đến 4 thang máy, nhưng chỉ có 2 thang máy hoạt động. Đặc biệt thang vận chuyển rác cũng chưa sử dụng được, nên việc vận chuyển rác thải vẫn phải đi chung với 2 thang máy đi lại của cư dân.

Chị Hanh - một cư dân cho biết: "Có những hôm vì chờ đợi quá lâu, nên chúng tôi buộc phải đi chung với "rác", dù mùi rất khó chịu nhưng cũng không có cách nào khác. Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần lên phía ban quản lý, nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời".

Ngoài ra, theo người dân, hợp đồng mua bán căn hộ ghi rõ: “Thang máy có tốc độ 150 m/phút và 120 m/phút”, nhưng tốc độ của thang máy hiện tại 105 m/phút".

Trả lời về vấn đề này, ông Đỗ Đình Nguyên - Phó ban quản lý dự án - đại diện chủ đầu tư dự án Thăng Long Garden cho rằng, việc người dân bị kẹt trong thang máy là do bên điện lực thay trạm biến áp, dẫn đến điện bị đổi nguồn và khiến thang máy xảy ra sự cố.

Vệ sinh quanh dự án khiến nhiều cư dân bức xúc
Vệ sinh quanh dự án khiến nhiều cư dân bức xúc 
"Đến hiện tại chúng tôi đang cho thử và mới bàn giao 2 cái, 2 cái nữa trong ngày nay ngày mai sẽ xử lý để hoạt động. Đến đầu tháng 4 tất cả các thang máy sẽ được nghiệm thu an toàn và vận hành đầy đủ", đại diện chủ đầu tư cho hay.


Ngoài vấn đề thang máy, nhiều cư dân cũng than thở về chất lượng công trình khi vừa dọn về ở nhưng tường nhà đã bị thấm mốc.

Dẫn phóng viên VTC News đi "mục sở thị" một số căn hộ, anh C. chủ một căn hộ tại tầng 7 tòa nhà A3 cho biết, nhà anh dù mới nhận nhà những tường ở trong nhà vệ sinh đã bị thấm nước và mốc, bên ngoài hành lang tầng 7 vữa tường cũng có dấu hiệu bị bục và thấm nước.

"Chúng tôi bỏ tiền mua nhà tiền tỷ, nhưng nhìn chất lượng như thế này thì ai có thể tin được", anh C. cho hay.

Bà Ánh - một cư dân khác cũng bức xúc khi chỉ bức tường gần nhà tắm bị ẩm thấp. Nước bám từng giọt trên tường. Bà cho biết, nước ngấm từ tầng trên xuống, mặc dù đã có người đến sửa chữa nhưng đến giờ vẫn thấm dột.

Theo bà Ánh, khi dọn về ở, bà cũng như nhiều hộ gia đình tại đây đều phải thay hệ thống dây điện, ống dẫn nước trong nhà bởi dây điện thì quá nhỏ, ống nước thì bằng... cao su nên chưa kịp dùng đã vỡ.

Trong khi đó, theo chủ đầu tư, việc tường bị thấm mốc là do chủ đầu tư bàn giao căn hộ thô, nên đường ống nước chỉ đến cửa các căn hộ, và khách hàng phải tự hoàn thiện trong căn hộ. Chính vì tự làm hệ thống nước trong nhà nên một số căn hộ bị thấm mốc.

Ngoài ra, theo phản ánh của cư dân, dù tòa nhà đã đi vào hoạt động được mấy tháng, nhưng đến nay hệ thống phòng cháy chữa cháy vẫn chưa được nghiệm thu. Về vấn đề này, đại diện chủ đầu tư khẳng định với phóng viên VTC News: "Đến hôm nay hệ thống phòng cháy chữa cháy đã xong, chủ đầu tư đã thử với bên phòng cháy chữa cháy 3 lần và lần 3 đã xong, không tồn tại bất cứ vấn đề gì".

Tuy nhiên, khi phóng viên VTC News yêu cầu được xem giấy nghiệm thu đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy thì ông Nguyên lại hứa hẹn "Giấy tờ chúng tôi có đầy đủ, nhưng sẽ sắp xếp gửi cho báo sau". Đến hôm nay, sau hơn 4 ngày làm việc với đại diện chủ đầu tư, nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ giấy tờ nào như đã hứa hẹn.

Không chỉ bức xúc về chất lượng căn hộ, theo phản ánh của nhiều cư dân, vấn đề vệ sinh tại dự án hiện nay cũng rất đáng lo ngại.

Quanh khu chung cư chất đầy rác thải sinh hoạt gây hôi thối, ruồi muỗi chuột bọ. Nhiều lần cư dân đã tập trung yêu cầu chủ đầu tư phải tổ chức dọn vệ sinh, đảm bảo môi trường sống trong lành cho người dân. Tuy nhiên chủ đầu tư phớt lờ yêu cầu chính đáng của người dân.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn