Đóng băng dây thần kinh để loại bỏ nếp nhăn

Sức khỏeThứ Ba, 05/04/2011 01:14:00 +07:00

(VTCNews) - Y học hiện đại đã có một phương pháp thay thế mới để loại bỏ nếp nhăn trong chốc lát bằng cách làm đóng băng các dây thần kinh.

(VTCNews) - Y học thế giới hiện đại đã có một phương pháp thay thế mới để loại bỏ nếp nhăn trong chốc lát bằng cách làm đóng băng các dây thần kinh ở phần khuôn mặt có nếp nhăn.
 
Nếu phương pháp này được Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ chấp thuận, nó sẽ trở thành phương pháp thay thế cho một mũi tiêm botox làm đẹp. 
 
Phương pháp mới này được cho là hoàn toàn không mang độc tố vào cơ thể so với tiêm botox và dysport  

Trong một loạt các thử nghiệm lâm sàng đã được tiến hành, thủ tục mới nhất này có hiệu quả và an toàn tương đương với kỹ thuật loại bỏ nếp nhăn đã được biết đến như Botox hoặc Dysport.  
 
Trong thủ tục được bác sĩ gọi là cyroneuromodulation này, bác sĩ dùng một cây kim nhỏ gọi là cyroprobes để cung cấp cảm giác đông lạnh cho các dây thần kinh, đặc biệt là ở vùng trán. Hiệu ứng mát mẻ này sau đó giúp đóng băng các dây thần kinh khiến chúng dừng gửi tín hiệu thần kinh và làm cho cơ thịt có thể làm giãn các nếp nhăn.  
 
Mặc dù các dây thần kinh sẽ nhanh chóng trở lại nhiệt độ cơ thể bình thường, nhưng hiệu ứng đông lạnh trước đó sẽ là "làm tổn thương" tín hiệu thần kinh khiến các tín hiệu đó vẫn bị cản trở trong một thời gian dài. 
  
"Kỹ thuật này sẽ không làm tổn thương dây thần kinh vĩnh viễn", ông Francis Palmer, một nhà nghiên cứu và là giám đốc phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt của trường Đại học Y Nam California cho biết. 
  
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã không thể khẳng định những hiệu ứng này có thể tồn tại để loại bỏ các nếp nhăn được bao lâu. Nhưng kết quả dự kiến sẽ không khác nhiều so với việc tiêm botox có thể khiến nếp nhăn mất đi trong vòng 3 đến 4 tháng. 
  
Kỹ thuật Cyroneuromodulation được thực hiện trong 15 phút bằng gây tê tại chỗ. Hiện nay, các nhà nghiên cứu đang tập trung vào phần trán và sẽ điều tra tính hiệu quả của kỹ thuật này trên bộ phận khác ở trên khuôn mặt. 
  
"Ưu việc của kỹ thuật này so với botox là hoàn toàn không có độc tố và kết quả được nhìn thấy ngay lập tức", ông Palmer cho biết. Ông nói thêm rằng thủ tục này sẽ không thay thế botox, nhưng như là một thay thế cho những người không muốn tiêm hoặc sợ độc tố trong các chất làm đẹp. 
  
"Thực hiện Botox và Dysport thì dễ dàng, nhanh chóng và được nhiều người công nhận khả năng xóa nếp nhăn. Thế nhưng có một ít tác dụng phụ và không phải tất cả mọi người đều muốn độc tố Botulinum được tiêm vào cơ thể mình… Kỹ thuật Cyroneuromodulation có thể là một thay thế", ông Dr.Brian Zelickson, một bác sĩ da liễu từ Đại học Minnesota khẳng định.
 
ĐH (Theo Inilah)
 
Bình luận
vtcnews.vn