Độc đáo 4 cách chữa trào ngược đơn giản thế giới đang áp dụng

Sức khỏeThứ Sáu, 31/05/2019 08:20:00 +07:00

4 cách chữa trào ngược hoàn toàn mới, đơn giản và không dùng thuốc dưới đây, được kiểm chứng bởi các nghiên cứu bài bản và ứng dụng khắp thế giới.

Hít thở chữa trào ngược

Để chữa bệnh trào ngược, bạn không thể thở theo cách vô thức như hiện giờ bạn đang hít vào, thở ra – thở mà hoàn toàn không cần tốn công điều khiển nó.

Muốn chữa trào ngược, bạn phải dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để thở có kiểm soát, tức là phải tập trung vào việc thở, từng nhịp một, không được xao lãng. Khi hít vào bụng phải phình lên, còn lúc thở ra bụng sẽ xẹp xuống, cứ tuần tự như vậy nhưng làm thật chậm rãi thôi. Bạn có thể đứng, ngồi hoặc nằm để thở bụng đều được, miễn là thoải mái. Cố gắng tập ít nhất là 30 phút một ngày.

Doc dao 4 cach chua trao nguoc don gian the gioi dang ap dung hinh anh 1

 

Cách thở như trên được gọi là thở bụng hay thở cơ hoành. Những người bị trào ngược dạ dày thực quản sau 4 tuần luyện tập thở bụng đã giảm được đáng kể các triệu chứng của bệnh trào ngược và ít phải dùng thuốc hơn. Hiệu quả giảm trào ngược còn được duy trì sau 9 tháng nếu họ tập thường xuyên.

Ăn uống kiềm tính và ít tinh bột để chữa trào ngược

Bạn có thể dùng chính thức ăn hàng ngày để chữa trào ngược, nếu bạn áp dụng 2 chế độ ăn uống khoa học dưới đây.

Chế độ ăn kiềm tính: Loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm có độ pH < 5 (thực phẩm có tính axit). Đây là chế độ ăn do nhà khoa học Jamie A. Koufman – một chuyên gia hàng đầu trong bệnh trào ngược họng thanh quản phát triển dành cho chính những người bị trào ngược gây ho, viêm họng, khàn tiếng, nuốt vướng…

Chế độ ăn ít tinh bột: Trong chế độ ăn này, bạn cần hạn chế tinh bột nhưng protein và chất béo thì có thể ăn thoải mái. Nghe đến đây thì có thể bạn thấy điều gì đó sai sai, vì bạn hay nghe người trào ngược phải chế dầu mỡ, các món chiên xào, nhưng thực tế, chế độ ăn này có thể giúp người bệnh trào ngược giảm hẳn triệu chứng chỉ sau 2 tuần mà không cần uống viên thuốc nào.

Âm ngữ trị liệu – biện pháp hoàn toàn mới chữa trào ngược không dùng thuốc

Đây là một phương pháp để giải quyết các triệu chứng ho, nuốt vướng hoặc cảm giác vướng đờm ở cổ.

Âm ngữ trị liệu dường như là phương pháp hiệu quả nhất hiện này để giảm các triệu chứng này, nó còn hiệu quả hơn cả thuốc. Để thực hiện bạn phải được hướng dẫn của các chuyên viên âm ngữ trị liệu – họ sẽ hướng dẫn các bài tập nói, tập thở, tập nuốt… Mỗi buổi tập thường sẽ là 30 - 60 phút, 1 tuần tập 2-3 buổi và chỉ sau khoảng vài tuần, bạn sẽ thấy các triệu chứng giảm rõ rệt.

Ngủ nâng cao đầu giường – biện pháp buộc người bệnh trào ngược phải áp dụng

Doc dao 4 cach chua trao nguoc don gian the gioi dang ap dung hinh anh 2

 Ngủ nâng cao đầu giường bằng gối nêm Hi-Sleep. 

Theo một nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học thuộc bệnh viện Franchay – Anh Quốc, được đăng trên tạp chí khoa học uy tín The Lancet cho hay: “Nâng cao đầu giường giúp làm tăng 58,8% khả năng cải thiện triệu chứng trào ngược, và làm tăng gấp đôi diện tích vết loét được làm lành so với khi không dùng bất cứ phương pháp điều trị nào. Nếu kết hợp dùng thuốc và nâng cao đầu giường sẽ giúp tăng 10,2% khả năng cải thiện triệu chứng và làm tăng 2,1 lần diện tích vết loét được làm lành so với việc chỉ dùng mình thuốc".

Để thực hiện việc nâng cao đầu giường này, người trào ngược sử dụng một chiếc gối nêm chèn vào lưng theo một độ dốc đã được nghiên cứu kỹ, nhằm nâng thực quản cao hơn dạ dày khi bạn nằm. Gối nêm chống trào ngược được sử dụng từ những năm 1980s, tại khắp các nước Mỹ, Anh Quốc, Pháp, Canada, Ấn Độ hay Trung Quốc…

Hơn 1 năm trở lại đây, dưới sự cố vấn của các bác sĩ đầu ngành tiêu hóa, tai mũi họng, một nhóm các kỹ sư công nghệ và các dược sĩ đã phát triển một sản phẩm gối nêm – lấy tên là gối nêm chống trào ngược Hi-Sleep.

Trong suốt hơn hai năm có mặt tại Việt Nam, gối nêm Hi-Sleep đã nhận được sự ủng hộ của hầu hết các bác sĩ, dược sĩ, được đón nhận tại các Hội nghị khoa học khắp cả nước và được người bệnh trào ngược khẳng định hiệu quả.

Doc dao 4 cach chua trao nguoc don gian the gioi dang ap dung hinh anh 3

PGS, TS Đ.X Hùng báo cáo hiệu quả của gối nêm Hi-Sleep tại hội nghị khoa học thường niên TP. Hồ Chí Minh. 

“Độ dốc cỡ 15, 17 độ như gối Hi-Sleep này là rất hợp lý, ngủ thoải mái và chống trào ngược. Bản thân tôi đã sử dụng cho các bệnh nhân và cho thấy kết quả rất khả quan!” – PGS. TS Đ.X Hùng – Nguyên Chủ tịch Hội TMH Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

“Chỉ sau vài tháng sử dụng ngủ cao đầu giường bằng gối nêm Hi – Sleep, bệnh trào ngược dạ dày của tôi đã giảm rõ rệt nếu không muốn nói đã hết. Thêm căn bệnh viêm mũi dị ứng (trước hay phải kê cao đầu cho dễ ngủ) nay cũng đỡ nhiều. Tôi đã giới thiệu cho một vài người bạn dùng thử, cũng rất hiệu quả. Xin cảm ơn Hi-Sleep.” – bạn Trần Việt Linh – Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

“Trước mình hay bị viêm thanh quản tắt tiếng do trào ngược dạ dày lắm, nhưng sau 1 tháng dùng gối cho tới nay thì đỡ hẳn, nằm ngủ ko còn cảm giác dịch vị chảy lên cổ họng nữa. Cho nên giờ mình mới đặt thêm một gối nữa để về Buôn Ma Thuột nằm cho sướng” – anh Nguyễn Hữu Chung – Đà Nẵng cười tươi chia sẻ.

“Lúc đầu tôi rất phân vân nhưng bên Hi-Sleep có chương trình dùng thử 10 ngày, nếu không thích có thể trả lại gối để nhận lại tiền… vậy nên tôi quyết định mua. Khi mua về, đêm đó tôi ngủ ngon và không có cảm giác bị đau bụng và mất ngủ…và giờ tôi cũng không còn hay bị đau họng như trước. Cảm ơn Hi-seep đã cho tôi những giấc ngủ thật sâu” – Chị Thuỳ Linh – Thạch Thất, Hà Nội.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm gối nêm chống trào ngược Hi-Sleep, bạn đọc liên hệ số điện thoại: 0975 48 15 15 hoặc truy cập website: goinemhisleep.com.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn