Doanh nhân chọn mua gì đầu năm để làm ăn phát đạt?

Kinh tếThứ Bảy, 28/01/2017 14:11:00 +07:00

Những ngày đầu năm mới, nhiều doanh nhân thường chọn mua muối, đồ phong thủy, mua vàng, mua lửa… với quan niệm rằng để may mắn, làm ăn phát đạt, có nhiều tài lộc suốt cả năm.

Mua muối

Câu nói “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” đã gắn với hai tập tục của người Việt trong năm mới. Người xưa quan niệm muối là thứ chống xú uế, xua đuổi tà ma, và đem lại nhiều may mắn trong gia đình, cầu mong kinh tế thuận buồm, xuôi gió.

mua muoi dau nam

 Một hình ảnh mua muối đầu năm ở Hà Nội.

Những người làm ăn thường chọn mua muối đầu năm với quan niệm mong một năm đậm đà, may mắn trong mọi hoạt động kinh doanh.

Mua muối đầu năm ngoài ý nghĩa mong một năm làm ăn phát đạt còn có ý nghĩa trong văn hóa ẩm thực, biểu trưng cho sự đậm đà trong mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Đồ phong thủy

Những món hàng đầu năm cũng được nhiều doanh nhân lựa chọn là đồ phong thủy. Khép lại một năm cũ, năm mới mở ra họ thường chọn những vật dụng là đồ phong thủy hợp với mệnh, với tuổi của mình.

Tùy theo từng ngôi nhà, vị trí làm việc, tuổi, mệnh của gia chủ mà việc mua và bài trí một số đồ phong thủy trong những ngày đầu năm mới cũng góp phần tăng cường sinh khí, hoá giải hung khí cho những người kinh doanh.

Ngoài ra, nhiều doanh nhân mua đồ phong thủy đầu năm với mong muốn những điều không may mắn trong năm đó sẽ được giải tỏa, phát triển trong kinh doanh, mang lại nhiều tài lộc.

Mua vàng

mua vang dau na

 Ngày mùng 10 Tết là ngày doanh nhân chọn đi mua vàng nhiều nhất.

Mùng 10 Tết là ngày vía Thần Tài nên mọi người nhất là những doanh nhân thường đi mua vàng để cầu may mắn đầu xuân, cho nguyên một năm tiền bạc rủng rỉnh. Những hình ảnh khách hàng xếp hàng rồng rắn chờ đợi mua nhẫn, vàng miếng, vàng trang sức... trong ngày này không còn hiếm thấy.

Thông thường chỉ mua 0,5-1 chỉ vàng lấy may nhưng qua đó thể hiện ước nguyện của mỗi người về một năm tài lộc, làm ăn may mắn.

Bật lửa hoặc bao diêm

Theo quan niệm truyền thống, lửa sưởi ấm mang đến sự ấm áp, hạnh phúc cho gia đình. Mua lửa mang đến nhiều may mắn nên người ta thường mua diêm, mua lửa và mua bật lửa đầu năm để mong muốn năm đó có nhiều may mắn và tài lộc đến cho gia đình. Điều này được các doanh nhân đa số lựa chọn.

Vì thế, những người làm ăn thường mua bật lửa, diêm hoặc được người thân, bạn bè, đối tác tặng hai món đồ vật này thì người đó hy vọng vào một năm mới nhiều điềm lành, kinh doanh gặp nhiều may mắn và đón nhiều tài, lộc.

T.Phòng (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn