VietABank ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatBot

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 07/12/2017 10:00:00 +07:00

Là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo công nghệ số, mới đây VietABank đã chính thức trở thành 1 trong 3 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt Facebook ChatBot để chăm sóc khách hàng 24/7.

ChatBot đang là một chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Nhiều tập đoàn lớn như Google, Microsoft, Amazon, facebook... đã thông báo ý định tham gia vào binh đoàn ChatBot – tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện đại và thông minh.

a1

 

Nằm trong top 3 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng trí thông minh nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, trên trang Fanpage VietABank đã cập nhật thành công ChatBot đáp ứng được nhu cầu phục vụ khách hàng 24/7.

Các khả năng được biết tới của ChatBot như: Tư vấn khách hàng các thông tin về lãi suất, tỷ giá, sản phẩm, biểu phí… Giải đáp khách hàng các thắc mắc về địa điểm, phí giao dịch, quy trình mở thẻ. Nhờ việc liên tục học hỏi và hoạt động 24/7, ChatBot sẽ được hoàn thiện qua những lần hỗ trợ khách hàng để ngày càng trở nên thông minh hơn nhờ ứng dụng trí thông minh nhân tạo.

Với tốc độ giải đáp thông tin thắc mắc của khách hàng chưa tới 5 giây cùng các khả năng kể trên, Chatbot đã thay thế nhân viên chăm sóc khách hàng để tư vấn các giao dịch phi tài chính. Trở thành “tư vấn viên” mọi lúc, mọi nơi; thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của khách hàng.

a1111 3

 

Cụ thể, khi nhận được câu hỏi từ khách hàng, ChatBot sẽ phân tích các câu trả lời có sẵn trong hệ thống dữ liệu và mức độ tự tin có thể trả lời tức thời. Trường hợp phản hồi dự kiến đưa ra chưa đủ độ tin cậy, ChatBot sẽ kết nối với tư vấn viên và tự động ghi nhận câu hỏi cùng câu trả lời mới để có thể có những câu trả lời chính xác cao cho khách hàng trong những lần sau.

Theo Ông Nguyễn Văn Hảo – Tổng giám đốc VietABank, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo với ChatBot nằm trong chiến lược phát triển ngân hàng số - mục tiêu đón đầu xu hướng công nghệ mới của VietABank, nhằm đem lại cho khách hàng những dịch vụ và trải nghiệm hiện đại, đồng thời nâng tầm phát triển bền vững của ngân hàng.

Được biết trong thời gian gần đây, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) liên tiếp đưa ra những ứng dụng công nghệ số hiện đại vào công tác quản lý hoạt động và chăm sóc khách hàng. Qua đó có thể thấy VietABank đang là một trong những ngân hàng tại Việt Nam tiên phong bước vào thời đại cách mạng công nghệ 4.0.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn