Độ xa hoa của nhà vua Ả Rập trong chuyến thăm trên đất Mỹ

Kinh tếThứ Hai, 07/09/2015 06:46:00 +07:00

Độ xa hoa của nhà vua Ả Rập trong chuyến thăm trên đất Mỹ thể hiện bằng việc thuê 222 phòng ở khách sạn sang trọng hàng đầu tại thủ đô nước Mỹ.

(VTC News) - Đức vua Ả Rập Xê-út không ngần ngại bỏ ra hàng triệu USD để thuê lại toàn bộ 222 phòng ở khách sạn sang trọng hàng đầu tại thủ đô nước Mỹ. 

Một hạm đội siêu xe, khách sạn dát vàng sang trọng và thậm chí cả thảm đỏ rải khắp bãi đỗ xe là những gì được nhìn thấy ở khu Georgetown, Washington, D.C dành để tiếp đón chuyến thăm Nhà Trắng của đức vua Ả Rập Salman bin Abdulaziz.

Nhà vua Ả Rập đã thuê toàn bộ 222 phòng của khách sạn Four Seasons cho chuyến thăm 3 đêm trên đất Mỹ buộc du khách phải di chuyển sang các khách sạn khác gần đó.
Khách đặt phòng tại khách sạn Four Seasons buộc phải di chuyển tới các khu nghỉ dưỡng khác.
Khách đặt phòng tại khách sạn Four Seasons buộc phải di chuyển tới các khu nghỉ dưỡng khác. 
Trung bình mỗi phòng khách sạn có giá hơn 2.000 USD một đêm và phải bố trí thêm tiện nghi để thỏa mãn nhu cầu của vị vua 79 tuổi.

Những người chứng kiến cho biết sự xa hoa vô độ của nhà vua Ả Rập khi từng đồ nội thất mạ vàng được vận chuyển vào bên trong khách sạn, thảm đỏ được trải mọi lối đi từ hành lang đến bãi đỗ xe.

“Tất cả mọi thứ đều bằng vàng. Gương vàng, bàn ghế vàng, đèn mạ vàng thậm chí kệ mũ cũng bằng vàng”. Một người cho biết thêm.
Nhà vua Salman chưa thỏa mãn với tiện nghi có sẵn ở khách sạn sang trọng bậc nhất thủ đô nước Mĩ.
Nhà vua Salman chưa thỏa mãn với tiện nghi có sẵn ở khách sạn sang trọng bậc nhất thủ đô nước Mỹ
Hạm đội siêu xe SUV Cadillac của phái đoàn vua Salman thì phủ kín các đường phố Georgetown, chở những nhà ngoại giao Ả Rập và gia đình, trợ lý của họ.

Salman bin Abdulaziz nổi tiếng hay đưa các đoàn tùy tùng khổng lồ đi theo hộ tống. Điển hình là 1.000 người trong kỳ nghỉ trên bờ biển Riviera, Pháp khiến toàn bộ bãi biển phải đóng cửa.
Nhà vua Ả Rập sẽ có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Obama tại Nhà Trắng vào thứ sáu tới.
Nhà vua Ả Rập sẽ có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Obama tại Nhà Trắng vào thứ sáu tới. 
Salman, người mới lên ngôi hồi tháng 1 sau cái chết của em trai, cố nhà vua Abdullah, sang Mỹ thăm tổng thống Obama nhằm thảo thuận về tình hình hạt nhân Iran. 

Đây là chuyến thăm Hoa Kỳ đầu tiên của vua Salman kể từ khi lên ngôi. 

Trần Linh(Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn