Điện Biên: Người đàn ông tật nguyền khóc ngất mang thi thể vợ con chôn trong rừng do ngộ độc lá ngón

Sức khỏeThứ Hai, 17/04/2017 18:48:00 +07:00

Nếu không có sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, anh Sùng A Chớ (SN 1982, trú tại xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điên Biên) đã phải cuốn chiếu thi thể vợ con mình đem vào rừng chôn vì ngộ độc lá ngón.

Những ngày qua, người dân vùng biên giới thuộc bản Hô Củng xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên vẫn chưa hết bàng hoàng khi một gia đình tại đây có 2 người tử vong, 2 người nguy kịch do ngộ độc lá ngón.

Theo đó, anh Sùng A Chớ (SN 1982) cùng vợ là chị Giàng Thị C. (SN 1984) lấy nhau hơn 15 năm và có bốn người con là Sùng An D. (SN 2002), Sùng A Sen (SN 2008), Sùng A Tăng (SN 2012) và Sùng A Dế (SN 2016).

Ngo doc la ngon o Dien Bien, ngộ độc lá ngón, lá ngón, 2 người ngộ độc lá ngón, điện biên, tin tức điện biên, tin tức mới nhất, tin tức điện biên, ngộ độc, chồng tật nguyền chôn vợ con, lá ngón, ăn nhầm lá ngón, tin tức mới nhất, tin trong ngày, tin xã hội, báo, vtc news, vtc.vn - 1

 Anh Sùng A Chớ đau buồn trước sự ra đi của vợ và con. (Ảnh: T.P).

Tai họa ập đến với gia đình vào ngày 15/4, khi anh Chớ đi viếng đám ma, chị C. cùng các con vào rừng để hái rau về làm thức ăn như bao ngày khác.

Sau bữa ăn chẳng có gì ngoài cơm và rau, những người trong gia đình đều có hiện tượng đau bụng, chóng mặt, nôn ra máu.

Lập tức, hàng xóm đã đưa những nạn nhân đi bệnh viện để cứu chữa nhưng chị C. và cháu D. đã tử vong do ăn nhầm lá ngón trước đó.

Còn 2 người con được đưa đến Phòng khám Đa khoa Ba Chà, xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại đây, các y, bác sĩ đã tích cực cứu chữa, giải độc cho bệnh nhân. Tính đến chiều 17/4, sức khỏe hai cháu đã ổn định hơn nhưng vẫn được theo dõi thêm.

Theo gia đình nạn nhân cho biết, dù tại đây người dân ai cũng biết lá ngón nhưng do loại lá này mọc lẫn với rau rừng nên mẹ con chị C. đã hái nhầm.

Lá ngón là loại lá cực độc, chỉ cần ăn một chút là đã tử vong rồi nên ở trên này ai cũng biết lá đó. Tuy nhiên, hôm ấy, mấy mẹ con chị C. đi hái rau trên rừng đã hái nhầm lá này. Do ăn nhiều nên chị C. và cháu D. đã tử vong tức khắc, còn cháu Tăng thì may mắn thoát nạn”, người nhà anh Chớ cho biết.

Trả lời phỏng vấn phóng viên báo điện tử VTC News, ông Nguyễn Văn Thái, Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết địa phương đã cử cán bộ xuống hỏi thăm, động viên, trợ giúp gia đình nạn nhân.

"Sau khi nhận được thông tin tại xã Chà Tở có xảy ra một vụ ngộ độc tập thể trong một gia đình khiến 2 người chết, 2 người đi cấp cứu, chúng tôi cử đại diện Phó chủ tịch UBND huyện xuống hỏi thăm, động viên, hỗ trợ gia đình người bị nạn.

Đây là một trường hợp rất đáng tiếc vì gia đình đã ăn nhầm phải lá ngón. Thêm vào đó, người vợ lại là lao động chính, còn người chồng bị tật nguyền ở chân không thể lao động. Gia đình lại thuộc diện khó khăn. Chúng tôi đã đưa hộ gia đình này vào danh sách đỏ cần cứu trợ khẩn cấp", ông Thái cho biết.

Hinh anh  3

Ngôi nhà nơi gia đình anh Súng A Chớ đang ở. (Ảnh: T.P). 

Sau cái chết của vợ và con, anh Chớ suy sụp hoàn toàn. Đáng nói, do anh Chớ và chàu D. đều bị dị tật bẩm sinh ở chân nên mọi sinh hoạt trong gia đình trước đây đều phụ thuộc vào chị C.

Đau buồn hơn, do hoàn cảnh nghèo túng, anh Chớ cũng không mua nổi chiếc quan tài mà đành phải cuốn thi thể của hai mẹ con vào chiếu rồi mang lên rừng chôn trong tiếng khóc tang thương của gia đình.

Được biết, một mình anh Chớ bị tật nguyền nên không thể làm việc kiếm sống, anh lại phải nuôi dạy 3 người con nhỏ. Gia đình anh Chớ cũng thuộc diện hộ nghèo nhất trong vùng.

Mọi sự ủng hộ của độc giả cho gia đình anh Sùng A Chớ xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Ủng hộ anh Chớ ở Điện Biên.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất!

Độc giả cũng có thể ủng hộ trực tiếp cho gia đình anh Sùng A Chớ tại địa chỉ: Bản Hô Củng, xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. 

Video: Toàn cảnh vụ thảm sát 3 người trong một gia đình ở Điện Biên

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn