Điểm mặt những vụ bê bối của Abbott Trung Quốc

Kinh tếThứ Năm, 08/12/2011 06:22:00 +07:00

(VTC News) – Phản hồi về sự việc xác công trùng trong sữa bột, hãng Abbott vẫn một mực khẳng định: tỉ lệ xuất hiện các dị vật trong các hộp sữa là 0%.

(VTC News) – Phản hồi về sự việc xác công trùng trong sữa bột, hãng Abbott vẫn một mực khẳng định: tỉ lệ xuất hiện các dị vật trong các hộp sữa là 0%.


Những ngày gần đây, báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin vụ việc phát hiện ra xác côn trùng trong hộp sữa bột của hãng Abbott do một người tiêu dùng tại Tây An phản ánh. 

Sự việc diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua và đến ngày 4/12, đại diện Abbott mới có phản hồi về vụ việc này, theo đó, Abbott bày tỏ, công ty luôn coi trọng tất cả những ý kiến phản hồi từ người tiêu dùng, đồng thời sẽ triệt để xử lý. Đối với trường hợp xảy ra tại Tây An vừa qua, công ty vẫn đang tiến hành tìm hiểu để xác minh nguyên nhân, và hiện vẫn chưa nhận được thêm bất kì phản ánh nào khác từ phía người tiêu dùng.

Xác côn trùng nhỏ phát hiện trong hộp sữa bột Abbott. 


Abbott cũng nhấn mạnh: Cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, chất lượng cao là lời hứa và tôn chỉ của công ty; chính vì vậy, tất cả những sản phẩm xuất xưởng đều trải qua những cuộc kiểm tra gắt gao; thêm vào đó, không một sinh vật nào có thể tồn tại trong quá trình chân không, nên tỉ lệ xuất hiện các dị vật trong các hộp sữa là 0%. 

Được biết, sản phẩm sữa bột Abbott có mặt trên thị trường Trung Quốc chủ yếu được sản xuất tại Singapore.

Tuy Abbott đã khẳng định “tỉ lệ xuất hiện các dị vật trong các hộp sữa là 0%”  nhưng trên thực tế, đây không phải là trường hợp phát hiện dị vật trong sữa bột Abbott đầu tiên tại Trung Quốc. Có thể dễ dàng kể tên một số vụ việc điển hình đã được báo chí Trung Quốc nhắc tới trong suốt một năm qua:


Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên phát hiện dị vật trong sản phẩm của Abbott tại Trung Quốc. 

Ngày 20/1/2010, một người tiêu dùng họ Triệu phát hiện một con sâu nhỏ màu đen nằm lẫn trong sữa bột, ông đã phản ánh nhiều lần với công ty Abbott nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Ngày 7/4/2010, bà Dương - sống tại Bảo Kê, Thiểm Tây cũng phát hiện dị vật trong hộp sữa sản xuất tại Singapore mà bà mua cho cháu ngoại 8 tháng tuổi.

Tháng 12/2010, cũng tại thành phố Bảo Kê, Thiểm Tây người tiêu dùng phát hiện xác côn trùng chết trong một sản phẩm sữa bột của Abbott.

Tại các thành phố khác như Thượng Hải, Chiết Giang, Phúc Kiến cũng có nhiều phản ánh từ phía người tiêu dùng về chất lượng sữa của hãng này.

Năm nay, chị Trần sống tại Phúc Châu, Phúc Kiến cũng đã phản ánh với Abbott về việc vật thể lạ trong sữa bột, chị đã được hãng này bồi thường một hộp sữa mới kèm theo một món đồ chơi coi như lời xin lỗi.

Đó là những vụ việc xảy ra tại Trung Quốc, còn trên thị trường thế giới, điển hình phải kể đến đợt thu hồi hàng triệu hộp sữa bột Similac cho trẻ sơ sinh tại Mỹ, Puerto Rico, các quốc gia vùng Caribean tháng 9/2010 vì phát hiện trong sữa có côn trùng. 

Hoàng Nhi(dịch và tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn