Đi tắm hồ, hai học sinh tiểu học chết đuối thương tâm

Thời sựChủ Nhật, 13/12/2015 06:16:00 +07:00

ông Y Blơn Ayun - Trưởng buôn Tah B, xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 học sinh

(VTC News)- Nhóm học sinh tiểu học cùng rủ nhau đi tắm hồ, hai học sinh chết đuối.

Chiều 13/12, ông Y Blơn Ayun - Trưởng buôn Tah B, xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 học sinh tiểu học tử vong.

Hai học sinh bị đuối nước, được xác định là em Y Smil Ayun ( 7 tuổi) và em Y Hùng Niê ( 8 tuổi), cùng học trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, xã Ea Đrơng.

Theo ông Y Blơn Ayun, vào khoảng 11 giờ ngày 12/12, hai em Y Smil Ayun và Y Hùng Niê theo một số bạn cùng tuổi ra khu vực hồ Ea Hưu chơi.

Trong lúc chơi đùa, Y Smil và Y Hùng đã nhảy xuống hồ để tắm. Thấy 2 bạn nhảy xuống nhưng mãi không nổi lên, nhóm bạn hốt hoảng tìm người lớn báo tin. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, mọi người ở buôn cùng lực lượng Công an xã Ea Đrơng đã tìm thấy thi thể của 2 em dưới lòng hồ Ea Hưu.

 Hồ nước nơi xảy ra vụ việc
Anh Y Hợp Mlô (bố cháu Y Smil) cho biết: “Gia đình tôi có 2 con và Y Smil là con đầu, hiện đang học lớp 1. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn, 2 vợ chồng tôi phải gửi con ở nhà nội để sang Lâm Đồng cạo mủ cao su thuê.

Trưa ngày 12/12, tôi nhận được tin báo và hốt hoảng chạy xe từ Lâm Đồng về nhưng cháu Y Smil đã không còn nữa”.

 Gia đình chuẩn bị tang lễ
Cũng theo ông ông Y Blơn Ayun,Trưởng buôn Tah B, xã Ea Drơng, khu vực hồ Ea Hưu trước đây thường xuyên khô cạn nên nhiều năm liền được người dân trong buôn sử dụng để chăn thả gia súc.

Vào năm 2014, một người dân trong buôn đã thuê máy múc đất ở khu vực ven hồ (khoảng 6m) để tích nước tưới cà phê.

Việc đào hố sâu gây nguy hiểm cho người và gia súc chăn thả gần đó, người dân ở buôn Tab đã liên tục phản ánh việc này trong các lần tiếp xúc cử tri, nhưng chính quyền địa phương chưa khắc phục. Hai em Y Smil AyunY Hùng Niê bị đuối nước thương tâm ở đó.

Hiện lực lượng công an huyện Cư M’gar đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thanh Hải

Bình luận
vtcnews.vn